“Bản hùng ca bất diệt”: Chương trình nghệ thuật đặc biệt tri ân các Anh hùng liệt sĩ

VHO – Vào lúc 20g tối ngày 19.7 sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt “Bản hùng ca bất diệt” kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2023). Chương trình do Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp tổ chức, truyền hình trực tiếp tại hai điểm cầu Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Nghĩa trang liệt sĩ A1, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

“Bản hùng ca bất diệt”: Chương trình nghệ thuật đặc biệt tri ân các Anh hùng liệt sĩ - Anh 1

Chương trình sẽ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương, Côn Đảo. Ảnh: HCM

Với chủ đề “Bản hùng ca bất diệt”, Chương trình có sự tham gia của Cục Nghệ thuật biểu diễn; Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam; Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.  Sở VHTTDL tỉnh Điện Biên cùng các cơ quan, đơn vị liên quan.

Cụ thể, tại Nghĩa trang Hàng Dương có sự tham gia của 50 cựu chiến binh, 40 đoàn viên, thanh niên và 30 cháu thiếu nhi tham gia tiết mục Hợp xướng trong Chương trình nghệ thuật. Tại Nghĩa trang liệt sĩ A1 sẽ có sự tham gia của Đoàn nghệ thuật của tỉnh Điện Biên, 50 cháu thiếu nhi cùng với 350 đoàn viên, thanh niên, 50 cựu chiến binh thắp nến tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Yêu cầu đặt ra đối với Chương trình là trang trọng, hiệu quả, mang tính chính trị, nhân văn và nghệ thuật. Đồng thời qua đó tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với nhà nước, giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ, đạo lý uống nước nhớ nguồn, biết ơn những người đã hy sinh vì Tổ quốc.

Chương trình nghệ thuật nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam, từ đó tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng, cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Thông qua Chương trình thể hiện trách nhiệm, tìm cảm, sự tri ân của ngành VHTTDL cùng các cấp chính quyền và nhân dân  đối với công ơn của các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

TÙNG QUANG

 

Ý kiến bạn đọc