Tuyển Việt Nam thua tối thiểu Indonesia

VHO - Tại lượt trận thứ ba bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 diễn ra vào tối nay 21.3 trên Gelora Bung Karno, đội tuyển Việt Nam đã thất bại 0-1 trước đội tuyển chủ nhà Indonesia, qua đó mất luôn ngôi nhì bảng về tay đối thủ.

Tại bảng F sau 2 lượt trận, tuyển Việt Nam (3 điểm) và Indonesia (1 điểm) khó có khả năng tranh chấp ngôi đầu bảng F với Iraq (6 điểm) nên cả hai đều xác định là đối thủ chính của nhau trong việc tranh tấm vé còn lại.

Tuyển Việt Nam thua tối thiểu Indonesia - Anh 1

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Tuyển Việt Nam gặp khó khi thiếu hụt lực lượng và quỹ thời gian chuẩn bị khá ít cũng như thi đấu dưới sức ép của hơn 80 nghìn CĐV tại “chảo lửa” Gelora Bung Karno. Trong khi đó, đội bóng “xứ vạn đảo” không chỉ có lợi thế sân nhà, cổ động viên hùng hậu và sự chuẩn bị kỹ lưỡng với dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng từ châu Âu mà họ đang lên tinh thần rất cao sau chiến thắng trước Việt Nam tại Asian Cup 2023.

HLV Philippe Troussier đã tạo bất ngờ với đội hình ra sân khi một số trụ cột được kỳ vọng không có tên trong đội hình xuất phát. Bất ngờ nhất đó là việc bộ đôi tiền đạo trẻ Nhâm Mạnh Dũng và Đình Bắc chơi cao nhất trên hàng công, điều này cũng đồng nghĩa Tiến Linh và Văn Toàn ngồi ngoài.

Trong khi đó, Quang Hải cũng dự bị, 3 tiền vệ được ra sân ngay từ đầu là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Thái Sơn. Hai cầu thủ đá cánh trận này là Xuân Mạnh và Mình Trọng, bộ ba trung vệ là Việt Anh, Bùi Tiến Dũng và Phan Tuấn Tài, trong khung gỗ là Nguyễn Filip. Ở bên kia chiến tuyến, tuyển Indonesia ra sân với đội hình chưa phải mạnh nhất khi một số cầu thủ nhập tịch chưa được sử dụng.

Tuyển Việt Nam thua tối thiểu Indonesia - Anh 2

Tuyển Việt Nam (áo trắng) nhập cuộc tốt hơn. Ảnh: AFC

Khác với trận thua tại Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam đã có cách nhập cuộc khác hẵn, các cầu thủ áo trắng tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, tạo sức ép không nhỏ lên khung thành đối phương trong 20 phút đầu trận.

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam không thể tạo được nhưng cơ hội ăn bàn rõ rệt trong thời gian này. Giữa hiệp 1, tuyển Indonesia lấy lại thế trận và tạo được một vài tình huống lên bóng đáng chú ý. Các cầu thủ chủ nhà đã có 2 cú dứt điểm nhưng một không thể gây khó cho thủ thành Nguyễn Filip, một đi ra ngoài.

Tuyển Việt Nam thua tối thiểu Indonesia - Anh 3

Các cầu thủ áo trắng có thế trận nhỉnh hơn trong hiệp 1. Ảnh: AFC

Những phút cuối hiệp 1, tuyển Việt Nam có 2 cơ hội ăn bàn nhưng lần lượt Nhâm Mạnh Dũng và Xuân Mạnh không thể tận dụng. Tỷ số 0-0 cũng phản ánh đúng những gì mà 2 đội tạo ra trong 45 phút đầu tiên.

Ngay đầu hiệp 2, đội chủ nhà có 3 sự thay đội người và họ thể hiện quyết tâm giành chiến thắng. Sự thay đổi của HLV Shin Tea yong đã phát huy tác dụng khi cầu thủ vào sân thay người là Pratama Arhan có pha ném biên mạnh vào vòng cấm, hàng thủ tuyển Việt Nam xử lý lúng túng, đặc biệt Minh Trọng phá bóng như kiến tạo để cho Egy Maulana cũng mới vào sân dễ dàng kết thúc cận thành tung lưới Nguyễn Filip, mở tỷ số ở phút 53.

Tuyển Việt Nam thua tối thiểu Indonesia - Anh 4

Các cầu thủ Việt Nam đã rất nỗ lực trong việc tìm bàn gỡ. Ảnh: AFC

Bàn thắng mở điểm đã giúp các cầu thủ chủ nhà chơi hưng phấn, mạch lạc, trong khi tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc lên bóng và tạo được những cơ hội, ngay cả khi phía trên Tiến Linh và Văn Thanh đã được thay vào sân thay cho Đình Bắc và Mạnh Dũng.

Thời gian nửa cuối hiệp 2, lần lượt Hồ Tấn Tài, Thành Long và Văn Toàn vào sân nhưng “Những chiến binh sao vàng” vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, qua đó chịu thất bại 0-1.

Tuyển Việt Nam thua tối thiểu Indonesia - Anh 5

Đội tuyển rất cần sự tiếp sức của người hâm mộ ở trận lượt về sau đây 5 ngày

Trận thua tối thiểu trước Indonesia khiến tuyển Việt Nam (3 điểm) mất ngôi nhì bảng về tay đối thủ (4 điểm). Thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có cơ hội sửa sai khi hai đội tái đấu ở trận lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 26.3.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc