Tuyển nữ Việt Nam quyết tâm thi đấu vì màu cờ sắc áo

VHO- Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, sáng nay 29.7, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có buổi tập để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại bảng E VCK FIFA World Cup nữ 2023 gặp tuyển nữ Hà Lan. Chia sẻ tại buổi tập này, tiền vệ trẻ Ngân Thị Vạn Sự thể hiện quyết tâm nỗ lực thi đấu và hy vọng được cống hiến vì màu cờ sắc áo trong trận đấu sắp tới.

Ngân Thị Vạn Sự là tiền vệ trẻ được HLV Mai Đức Chung tung vào sân từ băng ghế dự bị trong cả hai trận đấu vừa qua tại VCK bóng đá nữ thế giới 2023. Chia sẻ về việc được trao cơ hội thi đấu trong những trận đấu quan trọng của tuyển nữ Việt Nam, Vạn Sự nói: “Tôi nghĩ rằng nếu cố gắng luyện tập thì ban huấn luyện sẽ nhìn thấy và tin tưởng trao cho mình cơ hội. Ban huấn luyện cũng tạo điều kiện cho các vận động viên trẻ”. 

Tuyển nữ Việt Nam quyết tâm thi đấu vì màu cờ sắc áo - Anh 1

Vạn Sự (áo đỏ) thể hiện sự quyết tâm nếu được trao cơ hội. Ảnh: Đức Đồng

Là một trong những cầu thủ có thể hình nhỏ bé trong tuyển nữ Việt Nam cũng như trong cả giải đấu nhưng tiền vệ trẻ này vẫn có được sự tự tin cần thiết trong thi đấu. “Tôi nghĩ không điều gì là không thể. Tham dự VCK bóng đá nữ thế giới lần này là niềm vinh dự lớn. Không chỉ riêng tôi mà nhìn chung tuyển nữ Việt Nam là những cô gái có thể hình nhỏ bé nhưng tinh thần, sự đoàn kết và niềm tin chiến đấu luôn rất lớn”, Ngân Thị Vạn Sự khẳng định. 

Vạn Sự cũng nói thêm: “Tôi cũng muốn gửi một tinh thần tới các bạn trẻ rằng cứ mạnh mẽ, giữ một tinh thần vững chắc và tự tin thì tất cả mọi điều đều có thể thực hiện được”. 

Hướng đến trận đấu với tuyển nữ Hà Lan vào thứ Ba tới đây, tiền đạo trẻ của CLB Hà Nội chia sẻ: “HLV Mai Đức Chung và ban huấn luyện cũng nhắc nhở toàn đội tạm quên đi các trận đấu trước đó để tập trung cho trận tiếp theo. Tôi và các đồng đội sẽ tuân thủ đấu pháp của ban huấn luyện đề ra và cố gắng thi đấu tốt hơn tại trận gặp tuyển nữ Hà Lan”.

“Nếu được trao cơ hội thì tôi sẽ nỗ lực hơn nữa. Từ các trận đấu vừa qua, tôi cũng rút được nhiều kinh nghiệm cho bản thân, như là không thể cầm bóng lâu, sẽ bị đội bạn áp sát và có thể dễ dẫn đến chấn thương. Trong các tình huống đó, tôi sẽ cố gắng chuyền ban bật, phối hợp tốt hơn với đồng đội. Toàn đội đều sẽ cố gắng vì ai cũng kỳ vọng sẽ được thi đấu, cống hiến vì màu cờ sắc áo”. 

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ còn 2 buổi tập tại Auckland vào chiều nay và chiều mai. Sáng ngày 31.7, toàn đội sẽ di chuyển tới thành phố Dunedin để chuẩn bị cho trận đấu ngày 1.8. 

NGỌC LÝ

 

Ý kiến bạn đọc