Vòng ba giai đoạn II V.League 1-2023: VAR và ngôi đầu đổi chủ

VHO - Cuộc đua đến chức vô địch và cuộc chiến trụ hạng tại giai đoạn II V.League 1-2023 đang diễn ra hấp dẫn, gay cấn. Vòng ba chứng kiến sự xuất hiện chính thức của công nghệ VAR và những màn hoán đổi vị trí rất kịch tính ở hai nửa đầu của bảng xếp hạng. Với việc các đội bóng cạnh tranh đang có khoảng cách khá sít sao, những cuộc đối đầu tới đây sẽ rất kịch tính và khó lường.

Vòng ba giai đoạn II V.League 1 – 2023 cũng chứng kiến cột mốc lịch sử của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam khi hệ thống VAR lần đầu tiên được chính thức đưa vào sử dụng ở trận đấu giữa Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Vòng ba giai đoạn II V.League 1-2023: VAR và ngôi đầu đổi chủ - Anh 1

VAR lần đầu tiên xuất hiện tại V.League

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo của Ban điều hành Các giải bóng đá Chuyên nghiệp quốc gia nên dù còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng trận đấu đầu tiên sử dụng VAR tại V.League 1-2023 đã diễn ra suôn sẻ, đúng kế hoạch, không phát sinh bất cứ sự cố ngoài ý muốn nào. Thành công của việc sử dụng VAR tại V.League 1-2023 trong lần đầu ra mắt sẽ là cơ sở và động lực để hệ thống này được đưa vào vận hành tại giải vô địch quốc gia với quy mô lớn hơn và tần suất sử dụng cao hơn.

Do ba đội Viettel, CLB Hà Nội và Công An Hà Nội cùng thi đấu trên sân nhà ở vòng này nên Viettel và CLB Hà Nội lần lượt đá trước với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Thép Xanh Nam Định vào ngày 27.7 và 28.7. Với hai chiến thắng, Viettel và CLB Hà Nội đẩy Công An Hà Nội vào tình thế phải giành chiến thắng trước Hải Phòng để lấy lại ngôi đầu trong ngày thi đấu cuối cùng của vòng ba.

Vòng ba giai đoạn II V.League 1-2023: VAR và ngôi đầu đổi chủ - Anh 2

Công An Hà Nội (trái) mất ngôi đầu bảng

Tuy nhiên, trong một buổi tối thi đấu không như ý, CLB Công An Hà Nội đã để Hải Phòng rời sân Hàng Đẫy ra về với ba điểm trọn vẹn sau chiến thắng bằng tỷ số 2-0, và kết quả này đã khiến Công An Hà Nội phải từ vị trí thứ nhất rơi xuống vị trí thứ ba, kém hơn một điểm so với hai đội xếp trên là CLB Hà Nội và Thanh Hoá (cùng 29 điểm). Hiện tại Công An Hà Nội có cùng 28 điểm như đội xếp thứ tư là Viettel nhưng đứng cao hơn nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Nếu như cuộc đua vô địch ở nhóm A chứng kiến cuộc hoán chuyển vị trí bất ngờ thì tại nhóm B, kịch tính cũng xảy ra khi B. Bình Dương cuối cùng đã có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay ngay trên sân Vinh trước chủ nhà SLNA.

Vòng ba giai đoạn II V.League 1-2023: VAR và ngôi đầu đổi chủ - Anh 3

Bảng xếp hạng sau vòng 3 giai đoạn II

Kết quả này cộng với việc CLB TP.HCM để thua 0-2 trước Khánh Hoà tại Nha Trang và SHB Đà Nẵng thất thủ 0-1 trước chủ nhà HAGL đã giúp B.Bình Dương tạm thoát khỏi vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Hiện tại cả B.Bình Dương, SHB Đà Nẵng và CLB TP.HCM đều cùng có 11 điểm. Sự khác nhau giữa 3 đội bóng này chỉ nằm ở chỉ số phụ và điều này khiến cho cuộc đua trụ hạng trong những vòng đấu còn lại của sẽ diễn ra rất căng thẳng và quyết liệt.

VĨNH HẢI; ảnh: VPF

Ý kiến bạn đọc