Trao quà Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn

VHO - Hôm nay 20.1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phối hợp tổ chức chương trình “Tết hạnh phúc - họp mặt và trao quà cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn”.

Trao quà Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn - Anh 1

Trao quà cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM

Phát biểu tại lễ trao quà, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Phạm Minh Tuấn cảm ơn, tri ân các đơn vị tài trợ, Mạnh Thường Quân trong nhiều năm qua đã đồng hành cùng MTTQ Việt Nam các cấp của Thành phố tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn Thành phố cũng như tại các tỉnh, thành khác. Các phần quà được trao vào những dịp đầu năm mới, giúp cho bà con có một cái Tết nghĩa tình, ấm áp và yêu thương. 

Trên địa bàn TP.HCM hiện có 1.040 trường hợp đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, cần được quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho bà con được vui xuân, đón Tết.

Ông Phạm Minh Tuấn cũng gửi chúc người dân đón Tết vui tươi, đầm ấm, đồng thời nhấn mạnh, năm 2023 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng TP.HCM luôn chú trọng và có nhiều chủ trương, chính sách xã hội để chăm lo đầy đủ, toàn diện cho các tầng lớp nhân dân. 

Nhiều chính sách rất nhân văn và vượt trội so với tiêu chuẩn chung của cả nước, đã được TP.HCM chăm lo cho đồng bào. Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cũng mong muốn rằng, trong thời gian tới, bà con sẽ nỗ lực vươn lên thoát nghèo, chung tay cùng xây dựng Thành phố ngày càng giàu mạnh, là Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình…

Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cùng các đơn vị tài trợ đã trao 300 phần quà đến với đồng bào các dân tộc thiểu số Thành phố, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc