Hơn 140 tỉ đồng ủng hộ "Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024" tại Nghệ An

VHO - Tối 21.1, tại Thành phố Vinh, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dự Chương trình "Tết vì người nghèo –Xuân Giáp Thìn 2024” do Tỉnh ủy, HĐND, UBND và MTTQ Nghệ An phát động và tổ chức.

Cùng dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội - Trợ lý Chủ tịch Quốc hội Phạm Thái Hà.
Cùng dự có lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương và tỉnh Nghệ An, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh Nghệ An. 
Tại Chương trình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao quà tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Hơn 140 tỉ đồng ủng hộ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho 13 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Chương trình "Tết Vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024"

Năm 2023 với hành trình đầy khó khăn và thách thức, nhưng nhờ có sự đoàn kết thống nhất, quyết tâm cao, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, tỉnh Nghệ An đã tập trung phát triển kinh tế - xã hội và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm ước đạt 7,14%; thu ngân sách nhà nước ước đạt 21.279 tỉ đồng, bằng 134,2% dự toán HĐND tỉnh giao, là năm thứ 2 vượt mốc 20 nghìn tỉ đồng; thu hút đầu tư đạt kết quả rất tích cực, nhất là thu hút vốn đầu tư nước ngoài đứng thứ 8/63 tỉnh thành cả nước, với tổng vốn đăng ký mới và điều chỉnh đạt hơn 1,6 tỉ USD. 
Nghệ An đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ lớn, tạo tiền đề rất quan trọng cho sự phát triển của tỉnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo; đặc biệt là đã tập trung chỉ đạo tổng kết Nghị quyết số 26 và được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 39 về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hơn 140 tỉ đồng ủng hộ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tăng Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An)

Do diện tích rộng, với trên 83% là đồi núi, dân số đông, lại nằm trong vùng khí hậu khắc nghiệt, thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hạ tầng còn nhiều bất cập, kinh tế - xã hội còn khó khăn, nên đến nay Nghệ An vẫn còn 45.333 hộ nghèo (tương đương 5,19%), 50.063 hộ cận nghèo (tương đương 5,73%) và nhiều hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang cần sự chung tay hỗ trợ của toàn xã hội.
Hưởng ứng Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và tiếp nối truyền thống tốt đẹp “tương thân, tương ái” của dân tộc, liên tục 11 năm qua, thực hiện Chương trình "Tết vì người nghèo", Nghệ An đã kêu gọi được hơn 726 tỷ đồng để chăm lo Tết cho hàng trăm ngàn hộ nghèo, bình quân mỗi suất quà có giá trị tối thiểu 500 ngàn đồng vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Riêng Tết Quý Mão năm 2023, toàn tỉnh đã huy động được hơn 137 tỷ đồng, tặng quà cho hơn 188 ngàn hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội.

Hơn 140 tỉ đồng ủng hộ

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao tặng Bằng khen, tặng hoa tri ân, cảm ơn các tổ chức, cá nhân ủng hộ Chương trình Tết Vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, phát biểu tại Chương trình “Tết Vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn”, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung khẳng định: Chăm lo Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn là nhiệm vụ được cả hệ thống chính trị tỉnh Nghệ An, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thường xuyên quan tâm thực hiện. Hoạt động ý nghĩa này tiếp thêm động lực để các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đón Tết ấm áp, đủ đầy, hạnh phúc. 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung bày tỏ sự tri ân, ghi nhận và cảm ơn sâu sắc đối với những tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước, nhất là các doanh nghiệp, doanh nhân mặc dù trong điều kiện rất khó khăn nhưng đã tích cực hưởng ứng, thiết thực hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo thông qua Quỹ vì người nghèo các cấp và chương trình an sinh xã hội. Thời gian tới, Nghệ An sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các địa phương phân bổ, trao đến tận tay người nghèo, các hộ nghèo đảm bảo công bằng và kịp thời. 
Nhân dịp này, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Nghệ An, Chủ tịch tỉnh Nghệ An trân trọng cảm ơn Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đồng chí Vương Đình Huệ  đã về thăm và tặng quà Tết cho người nghèo huyện Nghi Lộc, huyện Yên Thành và dành thời gian tham dự Chương trình “Tết Vì người nghèo” của  tỉnh.

PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc