Triển khai nhiệm vụ của tuyển Việt Nam và đội U23 trong năm 2024

VHO - Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV trưởng Philippe Troussier vừa có cuộc họp triển khai kế hoạch hoạt động của đội tuyển Việt Nam và đội U23 quốc gia trong năm 2024. Trong đó, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á trong tháng 3 và tháng 6, sau đó là giải vô địch Đông Nam Á - ASEAN Cup 2024 tháng 11, còn nhiệm vụ trọng điểm của đội U23 quốc gia là chiến dịch VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra tại Qatar từ 15.4 đến 3.5 tới.

Lãnh đạo VFF ghi nhận những kiến nghị từ phía HLV Philippe Troussier về công tác đội tuyển và ủng hộ quan điểm về nguyên tắc chuẩn bị và tập trung đội tuyển của nhà cầm quân người Pháp khi luôn cố gắng để đảm bảo sự cân bằng lợi ích giữa giải đấu (V.League), các CLB và đội tuyển quốc gia.

Triển khai nhiệm vụ của tuyển Việt Nam và đội U23 trong năm 2024 - Anh 1

Cuộc họp giữa lãnh đạo VFF và HLV Troussier

HLV Philippe Troussier cho biết, điều quan trọng nhất là các cầu thủ cần phải được thường xuyên ra sân thi đấu nên giải League trong nước cần phải được ưu tiên. Do vậy, việc tập trung đội tuyển trong thời gian dài là không cần thiết vì sẽ gây ảnh hưởng đến lịch trình thi đấu của các CLB tại giải League. Từ quan điểm này và căn cứ vào điều kiện thực tế của bóng đá Việt Nam, HLV Philippe Troussier tính toán quỹ thời gian dành cho mỗi đợt tập trung của đội tuyển sẽ là khoảng 1 tuần trước mỗi kỳ FIFA Day. Quỹ thời gian này vừa đủ để đảm bảo công tác chuyên môn của đội tuyển, vừa đảm bảo lợi ích của các CLB và lợi ích của giải đấu.

Trong thời gian vừa qua, HLV Philippe Troussier cũng đã phân công các trợ lý trong BHL chia nhau dự khán các trận đấu tại V.League để theo dõi phong độ của các cầu thủ trong danh sách của đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam, đồng thời tìm kiếm những nhân tố mới để bổ sung vào lực lượng của đội tuyển.

Triển khai nhiệm vụ của tuyển Việt Nam và đội U23 trong năm 2024 - Anh 2

Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận gặp Indonesia trong tháng 3 này

Ngoài ra, nhà cầm quân người Pháp cũng trực tiếp sang Nhật Bản để kiểm tra phong độ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang khoác áo CLB Yokohama ở J.League 2 và trực tiếp gặp gỡ các các cầu thủ đang điều trị chấn thương, đặc biệt là trường hợp chấn thương kéo dài như hậu vệ Đoàn Văn Hậu để nắm bắt tình hình, hay như trường hợp của trung vệ Quế Ngọc Hải hiện vẫn chưa đảm bảo sự hồi phục để lên tập trung cùng đội tuyển.

Theo kế hoạch, đối với hai trận đấu gặp Indonesia trong kỳ FIFA Day tháng 3 tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026, dự kiến đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại từ ngày 12.3 tại Hà Nội. Cùng thời điểm này, đội tuyển U23 Việt Nam cũng tập trung để chuẩn bị cho hai trận giao hữu tại Tajikistan và hướng tới VCK U23 châu Á 2024.

Tổng cộng sẽ có khoảng 60 cầu thủ của hai đội tuyển được triệu tập trong đợt tập trung này. Thông qua đánh giá từ quá trình tập luyện, những cầu thủ có phong độ cao nhất sẽ được lựa chọn vào đội hình đội tuyển Việt Nam cho chuyến đến khách trên sân Indonesia vào ngày 21.3 và trở về sân nhà để tiếp đối thủ này vào ngày 26.3.

VĨNH HẢI, ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc