Tuấn Hải nghỉ thi đấu 1 tháng, lỡ cơ hội lên tuyển dự vòng loại World Cup 2026

VHO - Trong thông báo trên trang chủ vào chiều nay 9.3, CLB bóng đá Hà Nội cho biết, tiền đạo Phạm Tuấn Hải gặp phải chấn thương tại vòng 13 V.League 2023/2024, qua đó sẽ nghỉ tối thiểu 1 tháng mới có thể quay trở lại thi đấu.

Chiến thắng 3-1 của CLB bóng đá Hà Nội trước CLB Quảng Nam trong khuôn khổ vòng 13 V.League 2023/2024 không thật sự trọn vẹn khi chân sút chủ lực Phạm Tuấn Hải gặp phải chấn thương dài hạn sau pha phạm lỗi thô bạo đến từ hậu vệ Nguyễn Tăng Tiến.

Tuấn Hải nghỉ thi đấu 1 tháng, lỡ cơ hội lên tuyển dự vòng loại World Cup 2026 - Anh 1

Tuấn Hải cần ít nhất 1 tháng để hồi phục chấn thương. Ảnh: Hà Nội FC

Cụ thể ở phút 90+4 trong trận đấu này, khi tỷ số đang là 3-1 nghiêng về chủ nhà, Tuấn Hải bị cầu thủ Tăng Tiến bên phía Quảng Nam đạp thẳng vào ống đồng trong pha tranh chấp trực diện. Ngay lập tức tiền đạo sinh năm 1998 nằm sân trong đau đớn và được các bác sĩ CLB Hà Nội đưa lên xe cấp cứu để đến bệnh viện Saint Paul kiểm tra. Theo chẩn đoán ban đầu, cầu thủ 25 tuổi không bị tổn thương về xương.

CLB Hà Nội cho biết, để có đánh giá chính xác nhất về mức độ chấn thương, sáng nay 9.3, Tuấn Hải được đưa đi kiểm tra tổng thể một lần nữa. Theo đó, tiền đạo này chấn thương vùng khớp cổ chân phải, cần nghỉ tối thiểu 1 tháng mới có thể quay trở lại thi đấu.

Đây sẽ là tổn thất lớn cho không chỉ CLB Hà Nội trên hành trình trở lại cuộc đua vô địch V.League mà còn của đội tuyển Việt Nam khi 2 trận đấu gặp Indonesia tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 đã cận kề.

Đây cũng là tin dữ với HLV Philippe Troussier bởi Tuấn Hải là tiền đạo chủ lực của tuyển Việt Nam dưới thời chiến lược gia người Pháp. Sự vắng mặt của Tuấn Hải sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh trên hàng công của tuyển Việt Nam, đây sẽ là khó khăn lớn cho “Những chiến binh sao vàng” trong 2 trận đấu với Indonesia tới đây.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc