HLV Troussier gọi 33 cầu thủ thi đấu với Indonesia tại vòng loại World Cup 2026

VHO - Để chuẩn bị cho 2 trận đấu với đội tuyển Indonesia tại bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào cuối tháng này, hôm nay 11.3, HLV trưởng Philippe Troussier đã công bố danh sách tập trung 33 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam.

Danh sách tập trung lần này lực lượng đa phần đều là những gương mặt đã từng làm việc với nhà cầm quân người Pháp tại ĐTQG cũng như U23 quốc gia. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi với quỹ thời gian ngắn để chuẩn bị cho chuyến đến làm khách trên sân Indonesia vào ngày 21.3 và trở về sân nhà vào ngày 26.3 thì các cầu thủ được triệu tập phải có khả năng bắt nhịp nhanh nhất với lối chơi của đội tuyển.

HLV Troussier gọi 33 cầu thủ thi đấu với Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 - Anh 1

Đội tuyển đón chào sự trở lại của các cựu binh nhưng cũng có nhiều sự vắng mặt đáng tiếc

Ở lần hội quân quan trọng này, tuyển Việt Nam chào đón sự trở lại của một số cựu binh đáng chú ý như hậu vệ Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng,… Bên cạnh đó, sự hiện diện của tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng sau màn trình diễn tỏa sáng vừa qua cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra làn gió mới trên hàng công của đội tuyển.

 Dù vậy, đội cũng có những sự vắng mặt đáng tiếc do chưa hồi phục chấn thương như trường hợp của thủ thành Đặng Văn Lâm (chấn thương cổ chân), trung vệ Quế Ngọc Hải (chấn thương cơ khép háng), hậu vệ Đoàn Văn Hậu (vừa phẫu thuật điểm bám gót achilles), tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (tổn thương dây chằng đầu gối), hay mới nhất là tiền đạo Phạm Tuấn Hải bị chấn thương cổ chân trong trận gặp CLB Quảng Nam tại vòng 13 V.League 1- 2023/2024 hôm 8.3 vừa qua và phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần.

HLV Troussier gọi 33 cầu thủ thi đấu với Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 - Anh 2

Danh sách 33 cầu thủ tập trung

Về trường hợp của Bùi Hoàng Việt Anh, hậu vệ này đã bị chấn thương rách môi sau một pha va chạm với cầu thủ đội bạn ở trận Công an Hà Nội gặp Thể công Viettel tối 9.3 và phải khâu 24 mũi. Mặc dù vẫn có tên trong danh sách triệu tập, nhưng chấn thương này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng thi đấu của Bùi Hoàng Việt Anh, trước mắt là trận lượt đi trên sân Indonesia ngày 21.3. Ngoài ra, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng dù đã trở lại tập luyện cùng CLB Hà Nội sau 20 ngày điều trị chấn thương bàn chân và vẫn có tên trong danh sách triệu tập, nhưng cũng cần thêm thời gian để có thể đạt được trạng thái tốt nhất.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 13.3 tới. Tuy nhiên, do vướng lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp quốc gia 2023/24 nên phải đến ngày 15.3 đội tuyển với quy tụ đầy đủ quân số. Như vậy, thực tế HLV Philippe Troussier chỉ có quỹ thời gian 4 ngày luyện quân tại Hà Nội trước khi đội tuyển di chuyển sang Indonesia vào sáng ngày 19.3. Tại đây, ông và các học trò của mình sẽ có thêm 2 buổi tập nữa để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với đội tuyển nước chủ nhà, diễn ra vào ngày 21.3 trên SVĐ Gelora Bung Karno có sức chứa 80 nghìn khán giả.

Kết thúc trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về nước vào ngày 22.3 để chuẩn bị cho trận tái đấu với với đội bóng xứ vạn đảo, diễn ra vào ngày 26.3 trên SVĐQG Mỹ Đình.

VĨNH HY, ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc