402 vận động viên thi đấu môn bóng bàn tại Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội

VHO - Trong các ngày từ 10-13.3, tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy (Hà Nội) diễn ra nội dung thi đấu bóng bàn trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024.

Tham gia giải có 402 vận động viên đến từ 28 đơn vị quận, huyện, thị xã. Đây là các vận động viên xuất sắc được lựa chọn từ Hội khỏe Phù Đổng cấp cơ sở. Luật thi đấu áp dụng theo Luật Bóng bàn hiện hành của Cục TDTT (Bộ VHTTDL).

402 vận động viên thi đấu môn bóng bàn tại Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội - Anh 1

Một trận đấu quyết liệt

Các vận động viên thi đấu ở các độ tuổi: Tiểu học, THCS, THPT với các nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ. Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba cho mỗi nội dung thi.

Bóng bàn là một trong những môn thi đấu chính thức của Hội khỏe Phù Đổng trong nhiều năm qua. Đồng thời là môn thể thao được nhiều trường chọn là nội dung của chương trình sức khỏe học đường nhằm đẩy mạnh và duy trì phong trào rèn luyện trong học sinh, nâng cao thể chất, tăng cường sức khỏe, đáp ứng việc học tập và tu dưỡng, góp phần phát triển toàn diện cho học sinh.

Giải là dịp để đánh giá công tác giáo dục thể chất nói chung và công tác ngoại khóa môn bóng bàn nói riêng; tuyển chọn những vận động viên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc đại diện thành phố tham gia thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.

Bày tỏ niềm vui khi nhận huy chương Vàng nội dung đôi nam nữ lứa tuổi THCS, hai em Vũ Thái Bằng và Vũ Ngọc Uyên Linh - học sinh Trường THCS Văn Yên (quận Hà Đông) cho biết: Tham gia Hội khỏe Phù Đổng, chúng em thấy rất vui. Đây là dịp để chúng em giao lưu học hỏi với các bạn có cùng sở thích rèn luyện thể thao. Chúng em mong tiếp tục sẽ được thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.

402 vận động viên thi đấu môn bóng bàn tại Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội - Anh 2

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội trao huy chương cho các vận động viên đoạt huy chương Vàng bóng bàn lứa tuổi THCS

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Hội khỏe Phù Đổng thành phố năm nay thu hút 7.669 vận động viên đại diện khoảng 1.700.000 học sinh phổ thông Thủ đô tham gia thi đấu ở 16 bộ môn, bắt đầu từ ngày 23.2 đến ngày 6.4.2024.

Đến thời điểm hiện tại, đã tổ chức thi đấu và trao giải 9 môn, trong đó, 5 môn đang diễn ra thi đấu, 2 môn cuối cùng được tổ chức từ ngày 12.3 và kết thúc ngày 6.4 gồm môn Bơi: 12-17.3; môn Đá Cầu 1-6.4.

Căn cứ vào kết quả thi đấu cấp thành phố, Sở GS&ĐT phối hợp với Sở VHTT lựa chọn khoảng gần 1000 vận động viên xuất sắc nhất sẽ để tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực và cấp toàn quốc.

Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố được tổ chức vào 20h ngày 15.3 tại Cung điền kinh Hà Nội với 5.000 người tham gia gồm: khối diễu hành biểu dương lực lượng của đại diện học sinh 30 quận, huyện, thị xã, trọng tài; hơn 600 học sinh đồng diễn thể dục, nghệ thuật và trên 2.000 học sinh và hoạt náo viên trên khán đài cùng đại biểu khách mời. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

X.QUANG

 

Ý kiến bạn đọc