Cần sự tiếp sức của người hâm mộ

VHO - Trận đấu trên sân Mỹ Đình vào tối mai 26.3 với đội tuyển Indonesia sẽ quyết định cho cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam tại bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Cần sự tiếp sức của người hâm mộ - Anh 1

Sự ủng hộ của người hâm mộ sẽ mang đến sức mạnh tinh thần rất lớn cho cầu thủ Ảnh: SƠN TÙNG

Thất bại trên sân Gelora Bung Karno khiến tuyển Việt Nam không còn đường lùi. Trong tình thế khó khăn như hiện nay, hơn lúc nào hết, “Những chiến binh sao vàng” đang rất cần sự ủng hộ của người hâm mộ. Đó sẽ là nguồn động viên to lớn để Quang Hải cùng các đồng đội có thêm sức mạnh, hướng đến một trận thắng để nuôi hy vọng đi tiếp.

Thất bại tối thiểu ở lượt đi khiến tuyển Việt Nam mất quyền tự quyết trong việc cạnh tranh tấm vé đi tiếp thứ hai ở bảng F. Thầy trò HLV Philippe Troussier buộc phải thắng ở trận đấu tối mai để giành lại quyền tự quyết đó, trong khi đối thủ chỉ cần một trận hòa để giữ vững lợi thế. Rõ ràng, trận thua trên sân Gelora Bung Karno đã đẩy tuyển Việt Nam vào thế khó, áp lực lúc này là rất lớn với đội, đặc biệt là HLV Philippe Troussier.

Đã có rất nhiều sự chỉ trích nhắm vào HLV người Pháp sau trận thua Indonesia, nhất là cách dùng người. Tương tự, các tuyển thủ cũng không nằm ngoài, đặc biệt là các cầu thủ ở hàng thủ. Nhưng đây không phải là lúc chúng ta đổ lỗi, cố gắng tìm ra nguyên nhân thua trận hay chỉ trích người này người kia. Bây giờ là lúc các cầu thủ cần phải quên đi kết quả không tốt vừa qua, giữ được ngọn lửa nhiệt huyết để toàn tâm toàn ý cho mục tiêu phía trước. Trận đấu quan trọng với Indonesia đã cận kề và đây là lúc đội tuyển cần rút kinh nghiệm từ những điểm yếu, cố gắng tập trung tối đa, dốc hết sức để chuẩn bị thật tốt cho trận đấu tối mai.

Tất nhiên, đội tuyển rất cần sự ủng hộ của người hâm mộ. Hơn lúc nào hết, các cầu thủ rất muốn thấy “biển người” với muôn vàn sắc đỏ tại Mỹ Đình vào tối 26.3. Sự có mặt của các CĐV trên khán đài sẽ là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho toàn đội. “Hy vọng về Hà Nội, chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn. Chúng tôi mong CĐV hãy tới sân để cổ vũ cho đội tuyển như CĐV Indonesia đã truyền lửa cho đội nhà của họ”, HLV Philippe Troussier bày tỏ. Thủ quân Đỗ Hùng Dũng cũng có mong muốn tương tự: “Tinh thần của đội tuyển Việt Nam là luôn nỗ lực chiến đấu đến cùng và không bao giờ từ bỏ. Đội tuyển sẽ lấy lại quyền tự quyết bằng chiến thắng trước Indonesia trên sân nhà vào ngày 26.3. Mong rằng người hâm mộ sẽ đến sân thật đông để tiếp sức cho đội tuyển”.

Trong những năm qua, các đội tuyển bóng đá Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng trên đấu trường quốc tế, mang lại niềm vui và tự hào cho hàng triệu người hâm mộ. Thành công không chỉ đến từ chuyên môn, mà còn đến từ “điểm tựa” Mỹ Đình với sự cuồng nhiệt của 4 vạn CĐV khiến bao đối thủ phải e dè. Điều này đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần, giúp “Những chiến binh sao vàng” luôn thi đấu hết mình để giành những kết quả tốt. Ở mỗi trận đá trên sân nhà, trước khán giả nhà, dù khó hay dễ, dù đối thủ là ai đi chăng nữa thì các cầu thủ Việt Nam vẫn ra sân với quyết tâm cao nhất, chơi hơn 100% khả năng và chiến đấu kiên cường cho đến những phút cuối cùng để mang lại niềm vui cho người hâm mộ.

Có thể nói, sự “tiếp lửa” của người hâm mộ lúc này cho đội tuyển là cực kỳ cần thiết, điều này sẽ khơi dậy được khát khao cống hiến và ý chí trong các cầu thủ, để từ đó làm nên hình ảnh một đội quân hiên ngang, quật cường, không từ bỏ trước mọi thử thách. 

 NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc