Ông Park Hang Seo chính thức trở thành cố vấn cấp cao của đội tuyển bóng đá Bắc Ninh FC

VHO – Ngày 27.3 tại thành phố Bắc Ninh, Sở VHTTDL tỉnh Bắc Ninh phối hợp với CLB Bóng đá Bắc Ninh tổ chức lễ xuất quân ham gia giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2024 và ra mắt cố vấn cấp cao Park Hang Seo.

Đến dự buổi lễ có Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang, lãnh đạo Sở VHTTDL, Công ty CP Bóng đá Bắc Ninh, Ban huấn luyện và các cầu thủ đội tuyển Bắc Ninh FC.

Ông Park Hang Seo chính thức trở thành cố vấn cấp cao của đội tuyển bóng đá Bắc Ninh FC - Anh 1

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Anh Tuấn và  Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang chúc mừng ông Park Hang Seo 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở VHTTDL Bắc Ninh cho biết, địa phương đã từng có đội bóng đá là Công an Bắc Hà được thành lập những năm đầu thập niên 80 của thế kỷ trước. Đến khi tái tách tỉnh Bắc Ninh – Bắc Giang (năm 1997) thì đội bóng mới giải thể.

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển Thể thao thành tích cao, đáp ứng nhu cầu của đông đảo quần chúng nhân dân, người hâm mộ, đồng thời triển khai “Đề án phát triển bóng đá nam tỉnh Bắc Ninh, định hướng đến năm 2030” đã được UBND tỉnh phê duyệt, đội bóng Bắc Ninh FC được thành lập sau 30 năm tỉnh không có đội bóng chuyên nghiệp.

Ông Park Hang Seo chính thức trở thành cố vấn cấp cao của đội tuyển bóng đá Bắc Ninh FC - Anh 2

Giám đốc Sở VHTTDL Bắc Ninh Trịnh Hữu Hùng phát biểu tại buổi lễ

“Sự ra đời của đội bóng Bắc Ninh FC với nhà tài trợ và sự dẫn dắt của HLV Ngô Quang Trường, cố vấn cấp cao Park Hang Seo cùng sự góp mặt của nhiều gương mặt từng thi đấu V-League đã khẳng định công tác xã hội hoá TDTT được triển khai và thực hiện có hiệu quả. Việc đội bóng tham gia giải hạng Nhì quốc gia 2024 là bước tiến quan trọng, đánh giá bước ngoặt phát triển mới, vượt bậc của Thể thao Bắc Ninh”, Giám đốc Sở VHTTDL nhấn mạnh.

Ông Park Hang Seo chính thức trở thành cố vấn cấp cao của đội tuyển bóng đá Bắc Ninh FC - Anh 3

Cố vấn cấp cao đội tuyển Bắc Ninh FC giao lưu chương trình

Tại buổi lễ, chia sẻ về nguyên nhân nhận lời làm cố vấn cho Bắc Ninh FC, ông Park Hang Seo, nguyên HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam quốc gia cho biết, khi lần đầu tiên được mời làm cố vấn, ông đã từ chối. Bởi vì ông chưa từng làm và chưa có nhiều hiểu biết trong vai trò cố vấn. “Tuy nhiên, sau khi tiếp xúc với lãnh đạo tỉnh, cũng như CLB Bóng đá Bắc Ninh một thời gian tôi nhận thấy được sự quyết tâm và tầm nhìn, chiến lược rõ ràng của lãnh đạo các cấp nên đã quyết định tham gia”, ông Park Hang Seo cho hay.

Theo cố vấn cấp cao của đội tuyển Bắc Ninh FC, để đạt được kết quả mong muốn phải xác định được mục tiêu và có kế hoạch để thực hiện. Trong tương lai, đội bóng không chỉ cần sự nỗ lực của các thành viên CLB mà rất cần sự hậu thuẫn của lãnh đạo tỉnh, cũng như người dân Bắc Ninh, khẩu hiệu của CLB đã thể hiện điều đó: “Stronger together”.

Ông Park Hang Seo chính thức trở thành cố vấn cấp cao của đội tuyển bóng đá Bắc Ninh FC - Anh 4

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và HLV Ngô Quang Trường thực hiện nghi thức xuất quân

“Mục tiêu của Bắc Ninh FC là thi đấu ở V.League thì ngoài vai trò của tôi còn có vai trò người dẫn dắt là HLV trưởng Ngô Quang Trường và Ban huấn luyện. Tôi sẽ không tham gia vào chuyên môn, kỹ thuật  đá bóng mà định hướng phương hướng phát triển trong thời gian tới, giúp Bắc Ninh FC không chỉ là đội bóng nổi tiếng ở Việt Nam mà nổi tiếng trên thế giới”, ông Park Hang Seo nói.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch Bắc Ninh FC cho biết: “Hôm nay là ngày Thể thao Việt Nam 27.3, là một ngày ý nghĩa cho lễ xuất quân đội bóng Bắc Ninh FC tham gia giải hạng Nhì quốc gia 2024. CLB mới được thành lập, nhưng được xây dựng trên nền tảng của sự cống hiến, tinh thần đồng đội và niềm đam mê khát khao với lối chơi đẹp mắt. Tài năng, sự cam kết và quyết tâm của toàn thể CLB sẽ thúc đẩy tiến tới thành công”.

Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia năm 2024 diễn ra từ ngày 28.3 đến 17.6 tới với sự tham gia của 14 đội bóng chia làm hai bảng để thi đấu vòng loại. Các đội bóng thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt, chọn ra hai đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng chung kết và thăng hạng mùa giải năm sau.

Lãnh đạo Sở VHTTDL mong muốn Ban huấn luyện, các cầu thủ Bắc Ninh FC đồng lòng, chung sức, thi đấu với quyết tâm cao nhất, mang đến cho người hâm mộ những trận bóng hay, giàu cảm xúc, phấn đấu giành thành tích cao tại giải, được thăng hạng lên thi đấu mùa giải năm 2025.

QUỲNH HOA

Ý kiến bạn đọc