Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Khi ông Park tính đường dài

Thứ Hai 26/09/2022 | 09:20 GMT+7

VHO- Đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị “dài hơi” cho chiến dịch AFF Cup 2022 vào cuối tháng 12 tới bằng việc tham dự và thi đấu tại giải giao hữu quốc tế TP.HCM với đội tuyển Singapore và Ấn Độ.

 HLV Park Hang-seo nổi tiếng với sự thận trọng, biết lo xa, chính điều này đã giúp tuyển Việt Nam luôn có sự chuẩn bị tốt trước các giải đấu và mọi trận đấu Ảnh: T.HỮU

Vẫn còn tới 3 tháng nữa mới diễn ra giải đấu số 1 khu vực nhưng ngay bây giờ, HLV Park Hang-seo và các cộng sự đã bắt tay vào việc chuẩn bị, trong đó chú trọng khâu tuyển chọn lực lượng, xây dựng đấu pháp, chiến thuật cũng như phân tích, đánh giá các đối thủ.

Biết người biết ta

Một ngày sau chiến thắng 4-0 của tuyển Việt Nam trước tuyển Singapore tại TP.HCM, HLV Park Hang-seo đã cùng trợ lý Nguyễn Anh Đức sang Chiangmai (Thái Lan) để theo dõi trận bán kết giải King’s Cup 2022 giữa tuyển Thái Lan và Malaysia. Trên diễn đàn Asian Football, hình ảnh HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý chăm chú xem trận đấu từ khán đài SVĐ Chiangmai đã nhận được hàng nghìn lượt thích và gần 1.000 bình luận của các CĐV Đông Nam Á. Hầu hết những bình luận đều dành sự khâm phục, ngưỡng mộ với tâm huyết, trách nhiệm của HLV người Hàn Quốc. Chuyến “vi hành” sang Chiangmai đã phần nào nói lên sự chu đáo và khả năng tính đường dài của ông Park cho chiến dịch AFF Cup sắp tới.

Có quá nhiều lý do khiến HLV Park Hang-seo cất công đến Thái Lan chỉ để theo dõi một trận đấu. Đơn giản vì đây là trận đấu đặc biệt, của 2 đối thủ đặc biệt tại AFF Cup 2022. Sau lễ bốc thăm, chia bảng AFF Cup hồi cuối tháng 8, ông Park khẳng định rằng Thái Lan và Malaysia sẽ là 2 đối thủ chính của Việt Nam. Không nghi ngờ gì nữa, Thái Lan là đối trọng lớn nhất của thầy trò ông Park, họ đã từng loại tuyển Việt Nam tại bán kết năm 2021. Nếu muốn vô địch AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam sẽ phải vượt qua ải người Thái (nhiều khả năng là bán kết hoặc chung kết). Trong khi đó, Malaysia nằm chung bảng với tuyển Việt Nam, họ là đối thủ chính cạnh tranh ngôi nhất B và hứa hẹn sẽ là thử thách không hề nhỏ cho “Những ngôi sao vàng”.

Quan trọng hơn, đây là trận đấu mà Thái Lan lẫn Malaysia đều tung ra lực lượng mạnh nhất, họ chiến đấu hết sức để giành chiến thắng, đặc biệt là người Thái vì họ là chủ giải. Tuyển Thái Lan đã để thua 3-5 trên loạt luân lưu (hòa 1-1 sau 90 phút) trong trận đấu mà các ngôi sao đang thi đấu nước ngoài như Chanathip hay Supachok không thể hiện được nhiều. Việc phụ thuộc quá nhiều vào các cầu thủ này cũng là nguyên nhân khiến họ đánh mất chính mình trước Malaysia. Trong khi đó, tuyển Malaysia dưới thời HLV Kim Pan-gon đã có thấy sự tươi mới trong lối chơi, họ luôn duy trì tinh thần chiến đấu tốt và sự tự tin trong suốt trận dù phải chịu sức ép của hơn 3 vạn CĐV Thái Lan. Đội hình Malaysia thời gian tới dự kiến sẽ còn mạnh hơn sau khi dàn cầu thủ nhập tịch cũng như các tuyển thủ hòa nhập và thích nghi với phong cách chơi bóng của HLV Kim Pan-gon.

Vì lẽ đó mà hơn 90 phút có mặt trên khá đài sân Chiangmai thực sự có ý nghĩa với HLV Park Hang-seo. Những “thu hoạch” sẽ giúp ông Park và ban huấn luyện tuyển Việt Nam rất nhiều trong sự chuẩn bị, phân tích, đánh giá điểm mạnh, yếu của đối thủ, từ đó có những đối sách phù hợp khi chúng ta gặp những đối thủ này tại AFF Cup 2022.

Thận trọng là trên hết

Sau trận đấu trên sân Chiangmai, HLV Park Hang-seo đã trở về Việt Nam tiếp tục cùng các học trò bước vào những buổi tập để chuẩn bị cho trận đấu cuối tại giải giao hữu quốc tế TP.HCM. Tất nhiên, trận đấu giữa tuyển Singapore và Ấn Độ tối 24.9 vừa qua không thể thiếu chiến lược gia người Hàn và các cộng sự. Trận này, HLV Park Hang-seo đi với nhiều trợ lý hơn (tới 6 người), họ chia nhau theo dõi, ghi chép nhiều hơn về tuyển Singapore và Ấn Độ. Theo đó, ông Park đã phân công các trợ lý người Hàn Quốc quay lại toàn bộ trận đấu để “mổ băng” phương án chiến thuật, đồng thời ghi chép và thảo luận với HLV trưởng về những ý tưởng xuất phát ngay trong trận. Các trợ lý người Việt Nam sẽ hỗ trợ cho các đồng nghiệp Hàn Quốc, đồng thời theo dõi trận đấu và có những ý kiến đề xuất khác.

Có thể với nhiều người, việc theo dõi Singapore đối thủ mà tuyển Việt Nam đã thắng 4-0 cách đây ít hôm là hơi thừa nhưng với ông Park thì không. Singapore ở trận đấu với Việt Nam chưa hẳn đã bung hết sức, họ “giấu bài” vì 2 đội còn gặp nhau ở AFF Cup. Đá với một đối thủ không cùng khu vực, tuyển Singapore quyết tâm hơn, họ sẽ đá hết khả năng, nhất là khi đã thua trận ra quân. Sau 90 phút với Ấn Độ, tuyển Singapore đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với trận ra quân, họ tung ra đội hình mạnh nhất, thi đấu quyết tâm và cầm hòa 1-1 trước đối thủ xếp trên hơn 50 bậc. Theo dõi và biết thêm nhiều về Singapore là rất cần thiết với ông Park, từ đó ông sẽ có đấu pháp phù hợp khi 2 đội tái đấu vào cuối năm nay.

Với tuyển Ấn Độ, đây sẽ là ẩn số với tuyển Việt Nam. Đối thủ chỉ kém chúng ta 7 bậc trên bảng xếp hạng thế giới, họ mang sang Việt Nam lần này đội hình giàu sức trẻ và khát khao vô địch. HLV Igor Stimac nói rằng, trận đấu với tuyển Việt Nam vào tối mai 27.9, ông sẽ sử dụng đội hình mạnh, tham vọng không gì khác là 3 điểm và chức vô địch. Sau trận đấu với Singapore, HLV Park Hang-seo hẳn đã có cái nhìn tổng thể về đối thủ. Những băng hình từ trận đấu này chắc chắn sẽ được ông Park và các cộng sự nghiên cứu kỹ và phân tích cho các học trò xem, điều này sẽ giúp các cầu thủ hình dung rõ hơn về đối thủ sắp tới của mình. Chưa biết tuyển Ấn Độ đã bung hết sức hay vẫn còn “giấu bài” trước Singapore nhưng mục tiêu của thầy trò ông Park vẫn là đánh bại đối thủ để đoạt chức vô địch (thực tế thì chỉ cần không thua là vô địch), đồng thời tích luỹ thêm điểm số để tiếp tục nằm trong top 100 thế giới. 

 VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top