HLV Troussier: Chúng tôi không từ bỏ, phải nỗ lực hết sức ở trận lượt về

VHO - Đội tuyển Việt Nam đã thất bại 0-1 trên sân Gelora Bung Karno trước đội tuyển chủ nhà Indonesia tại lượt trận thứ ba bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Philippe Troussier khẳng định tuyển Việt Nam sẽ không từ bỏ, đội sẽ đứng lên và nỗ lực hết sức để giành chiến thắng ở trận lượt về vào ngày 26.3.

Dù đá dưới sức ép của 80 nghìn CĐV tại “chảo lửa” Gelora Bung Karno nhưng tuyển Việt Nam đã nhập cuộc và thi đấu tốt hơn trong hiệp 1. Đội chủ nhà có bàn thắng ở đầu hiệp 2. Xuất phát từ pha ném biên mạnh vào vòng cấm, hàng thủ tuyển Việt Nam xử lý lúng túng, Minh Trọng phá bóng như kiến tạo để cho Egy Maulana dễ dàng kết thúc cận thành. Tuyển Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực ở thời gian sau đó, những trụ cột như Tiến Linh, Văn Toàn, Hồ Tấn Tài hay Văn Thanh lần lượt được vào sân nhưng vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

HLV Troussier: Chúng tôi không từ bỏ, phải nỗ lực hết sức ở trận lượt về - Anh 1

HLV Philippe Troussier đánh giá cao nỗ lực của các học trò

Đánh giá về trận đấu lượt đi với Indonesia, HLV Philippe Troussier nói:  “Chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần nên không bất ngờ về bầu không khí hay sức ép từ các khán đài. Hiệp một đội kiểm soát trận đấu khá tốt, nhất là các thời điểm không bóng phòng ngự và chuyển đổi trạng thái, đồng thời tạo ra một số cơ hội ghi bàn và cũng khiến đối phương không tạo được cơ hội. Tuy vậy, với một trận cân bằng thì đội ghi bàn trước sẽ nắm lợi thế. Bàn thua của chúng tôi đến từ sai số cá nhân. Chúng tôi đã tập luyện nhiều lần cho các tình huống như thế, nhưng bóng đá là khó lường. Như tại Asian Cup vừa rồi, Nhật Bản cũng thua bàn trước Indonesia từ tình huống tương tự. Tiếc là bàn thua đầu hiệp hai đã làm thay đổi cục diện trận đấu”.

Chiến lược gia người Pháp cũng ghi nhận những nỗ lực của các học trò trong việc tuân thủ chiến thuật và di chuyển không bóng. Ông cho rằng, vẫn có những điều tích cực được thể hiện trong trận đấu và giúp đội tuyển có thể thực hiện tốt hơn ở trận lượt về.

HLV Troussier: Chúng tôi không từ bỏ, phải nỗ lực hết sức ở trận lượt về - Anh 2

Tuyển Việt Nam (áo trắng) sẽ phải rất cố gắng ở trận lượt về

HLV Philippe Troussier  chia sẻ: “Trận lượt về đội tuyển sẽ nỗ lực tối đa. Chúng tôi sẽ không từ bỏ, không đầu hàng. Chúng tôi phải thắng trận tới nếu muốn đi tiếp. Chúng ta có thể xem hai trận đấu Indonesia như knock out có lượt đi và lượt về ở Champions League. Hôm nay mới là lượt đi thôi, còn lượt về nữa. Chúng tôi phải tập trung. Kết quả không hài lòng nhưng các cầu thủ đã nỗ lực. Mục tiêu của chúng tôi là khôi phục khoảng cách hai điểm sau trận đấu ở Mỹ Đình”.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ đáp chuyến bay về nước vào chiều ngày 22.3. Như vậy, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có 3 ngày để chuẩn bị cho trận tái đấu với đội bóng xứ vạn đảo, diễn ra vào 19h00 ngày 26.3 trên SVĐQG Mỹ Đình.

“Trận tới, sân nhà là lợi thế. Một kết quả hoà là đủ với Indonesia. Vì vậy chúng tôi sẽ tính toán để đối phó các tình huống phản công, đó cũng là thế mạnh của Indonesia. Trận này tôi cũng thu thập được nhiều thông tin về cầu thủ, từ đó giúp tôi có điều chỉnh cho trận tới. Hy vọng, về Hà Nội, chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn. Chúng tôi mong CĐV tới sân để cổ vũ mạnh mẽ như CĐV Indonesia đã truyền lửa cho đội nhà ở trận này”, vị thuyền trưởng của tuyển Việt Nam cho hay.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc