4.500 người tham gia chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam, phát động Giải chạy Báo Hà Nội Mới mở rộng

VHO – Sáng 24.3, tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, Chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam, Lễ phát động ngày chạy Olympic, Giải chạy Báo Hà Nội Mới mở rộng lần thứ 49 – Vì hoà bình năm 2024 đã được tổ chức. Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đã dự và tham gia chạy hưởng ứng.

4.500 người tham gia chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam, phát động Giải chạy Báo Hà Nội Mới mở rộng - Anh 1

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi lễ

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27.3.1946 - 27.3.2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.

Chương trình do Bộ VHTTDL, UBND thành phố Hà Nội, Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp với Sở VHTT Hà Nội, Báo Hà Nội Mới phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh đây là chương trình được tổ chức nhằm triển khai thực hiện Kết luận số 70-KL/TW ngày 31.1.2024 của Bộ Chính trị về phát triển Thể dục, thể thao trong giai đoạn mới, hướng tới kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục, thể thao.

Nhắc lại lời dạy của Bác Hồ: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe” và tư tưởng Dân cường thì Quốc thịnh của Người, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, 78 năm qua, thực hiện tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đảng và Nhà nước ta luôn luôn quan tâm chỉ đạo và đầu tư để phát triển thể dục thể thao sâu rộng trong quần chúng nhân dân.

4.500 người tham gia chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam, phát động Giải chạy Báo Hà Nội Mới mở rộng - Anh 2

Thừa uỷ quyền, Bộ trưởng trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho các HLV, VĐV tiêu biểu

“Toàn ngành Thể dục, thể thao nỗ lực bám sát chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành trung ương, các địa phương, các liên đoàn, hiệp hội thể thao để quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu: Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mỗi người Việt Nam chọn cho mình một môn thể thao hoặc một hình thức rèn luyện thân thể, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” tiếp tục được đẩy mạnh toàn diện góp phần quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực của Nhân dân; thể thao thành tích cao đạt nhiều tiến bộ vượt bậc, tăng vị trí xếp hạng trong khu vực, châu lục và quốc tế”, Bộ trưởng khẳng định.

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao, Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân 2024 và Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 49 - Vì hoà bình 2024, thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Bộ trưởng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo Ðảng, Nhà nước đã luôn dành sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác Thể dục, thể thao, tạo mọi điều kiện cho sự nghiệp Thể dục, thể thao phát triển.

4.500 người tham gia chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam, phát động Giải chạy Báo Hà Nội Mới mở rộng - Anh 3

Các HLV, VĐV được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại buổi lễ

Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam cũng cảm ơn sự quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện của các ban, bộ, ngành, các đoàn thể Trung ương, cấp ủy, chính quyền thành phố Hà Nội, các địa phương trong cả nước đã phối hợp chặt chẽ và giúp đỡ ngành Thể dục thể thao triển khai nhiệm vụ, hoàn thành trọng trách được Đảng, Nhà nước, nhân dân tin tưởng giao phó, đúng với lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu: “Thể dục thể thao là một công tác trong những công tác cách mạng khác”.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng cảm ơn sự quan tâm, cổ vũ và tham gia nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân trong cả nước, các Liên đoàn, hiệp hội, các doanh nghiệp, nhà tài trợ đã phối hợp, đồng hành cùng những hoạt động Thể dục thể thao, góp phần tạo động lực to lớn để ngành Thể dục, thể thao ngày càng phát triển và đạt được những kết quả tích cực hơn.

“Bộ VHTTDL đặt niềm tin sâu sắc với đội ngũ công chức, viên chức, huấn luyện viên, trọng tài, vận động viên ngành Thể dục, thể thao sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ truyền thống tự hào, quyết tâm làm hết sức mình, luôn đoàn kết, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đưa sự nghiệp Thể dục thể thao nước nhà lên tầm cao mới, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước và nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc của người Việt Nam theo tinh thần “Dân cường thì Quốc thịnh”.

4.500 người tham gia chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam, phát động Giải chạy Báo Hà Nội Mới mở rộng - Anh 4

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Vũ Thu Hà phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Vũ Thu Hà cho biết, trong những ngày tháng 3 này, các quận, huyện, thị xã của Hà Nội đồng loạt triển khai kế hoạch Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân gắn với  phát động giải chạy Báo Hà Nội mới lần thứ 49 vì hòa bình.

Đến thời điểm hiện nay 30/30 quận, huyện, thị xã trên toàn thành phố đã xây dựng kế hoạch và triển khai Lễ phát động Ngày chạy Olympic và giải chạy Báo Hà Nội Mới lần thứ 49 vì hòa bình tại hầu hết đơn vị cơ sở, xã, phường, thị trấn, trường học, thu hút trên 350 nghìn người tham gia.

Đây là chương trình có ý nghĩa xã hội rộng khắp, nhằm tuyên truyền đến mọi tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa của việc rèn luyện thân thể, nâng cao thể chất, tầm vóc con người trong thời kỳ hội nhập và phát triển, đồng thời hướng tới Chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024, giải đấu có bề dầy truyền thống uy tín của thể dục thể thao của Thủ đô.

Chung kết giải chạy Báo Hà nội mới mở rộng lần thứ 49- vì Hòa bình sẽ là kỳ giải chạy quy mô, tầm cỡ lớn nhất từ trước đến nay, là sự kiện thể thao thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10.10.2024.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 14 VĐV, HLV.

13 HLV, VĐV cũng đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; các VĐV, HLV tiêu biểu tại Cuộc bầu chọn VĐV, HLV, đội thể thao tiêu biểu toàn quốc năm 2023 cũng đã được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Bằng khen của Ủy ban Olympic Việt.

Những phần thưởng cao quý này sẽ là động lực to lớn giúp các vận động viên tiếp tục cố gắng thi đấu để giành tấm vé tham dự Thế vận hội và thi đấu đạt thành tích xuất sắc.

4.500 người tham gia chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam, phát động Giải chạy Báo Hà Nội Mới mở rộng - Anh 5

Các vị đại biểu chạy hưởng ứng tại buổi lễ

Với danh vị là Nhà tài trợ Kim cương nhiều năm của Chương trình, ông Lester Tan - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chia sẻ: “SABECO, thông qua thương hiệu Bia Saigon, vinh dự khi được tiếp tục đồng hành cùng sự kiện Vinh quang Thể thao Việt Nam để tôn vinh các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu Việt Nam năm 2023. Chúng tôi tự hào vì những nỗ lực và cống hiến của họ đã góp phần làm rạng danh tên tuổi của Thể thao Việt Nam không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thế giới. Những thành tích mà các vận động viên tiêu biểu Việt Nam đem về không chỉ là niềm tự hào cho chính bản thân họ, cho gia đình mà còn là niềm tự hào của đất nước Việt Nam”.

Nhân dịp này, Sở VHTT Hà Nội, Báo Hà Nội Mới tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Giải chạy Báo Hà Nội Mới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình, năm 2024 được tổ chức với khoảng 4.500 người, trong đó có gần 1.000 vận động viên chuyên nghiệp tham gia chạy hưởng ứng.

THU SÂM; ảnh: VIẾT THÀNH – QUANG THÁI

 

Ý kiến bạn đọc