Giải vô địch Kickboxing các đội mạnh toàn quốc 2024: Gắn kết thể thao và du lịch

VHO – Tối 24.3, các trận chung kết quyết liệt, hấp dẫn đã khép lại Giải vô địch Kickboxing các đội mạnh toàn quốc năm 2024. Giải đấu được tổ chức tại thành phố Vũng Tàu – tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, thu hút đông đảo người hâm mộ, du khách.

Kết thúc giải, ở các nội dung thi đấu của nam, đoàn Hà Nội dẫn đầu toàn đoàn với 5 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ. Tiếp theo là TP.HCM đứng ở vị trí thứ 2 với 3 HCV, 1 HCB. Vị trí thứ 3 là đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu với 2 HCV, 3 HCB. Đứng ở vị trí thứ 4 là đoàn Bắc Ninh với 2 HCV, 2 HCĐ. Vị trí thứ 5 thuộc về đoàn Nghệ An với 1 HCV, 3 HCĐ.

Giải vô địch Kickboxing các đội mạnh toàn quốc 2024: Gắn kết thể thao và du lịch - Anh 1

Giải vô địch Kickboxing các đội mạnh toàn quốc 2024: Gắn kết thể thao và du lịch - Anh 2

Giải vô địch Kickboxing các đội mạnh toàn quốc 2024: Gắn kết thể thao và du lịch - Anh 3

Các cuộc thi đấu hấp dẫn của giải đã thu hút lượng lớn du khách và người dân tới xem

Ở các nội dung thi đấu của nữ, đoàn Hà Nội dẫn đầu với 5 HCV, 1 HCĐ; đứng ở vị trí thứ 2 là đoàn Thái Nguyên với 3 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ; đứng thứ 3 là đoàn Bến Tre với 1 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ; các vị trí tiếp theo là đoàn Bình Định và đoàn Đà Nẵng đều được 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ…

Nhận xét về giải đấu, Tổng thư ký Liên đoàn Kickboxing Việt Nam Dương Ngọc Hải đánh giá, chất lượng chuyên môn của các trận đấu tại giải đã cho thấy các đơn vị đều có sự chuẩn bị tốt về lực lượng. Ngoài các đoàn mạnh vượt trội như Hà Nội, TP.HCM, các địa phương khác cũng cho thấy sự tiến bộ như đoàn Quân đội, Nghệ An, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Điểm đáng chú ý nữa là các VĐV thuộc biên chế của đội tuyển quốc gia đã thể hiện phong độ tốt tại giải đấu lần này. Nhiều tuyển thủ đã cống hiến những trận đấu hấp dẫn, mang lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ như trận Bùi Yến Ly gặp đối thủ Đồng Nai; Nguyễn Quang Huy đánh với đối thủ Quân đội hay trận Nguyễn Hoàng gặp Thái Bá Hưng…

Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam Vũ Đức Thịnh cũng đánh giá, đây là giải đấu có số lượng VĐV tham dự đông đảo trong đó có đầy đủ các VĐV thuộc đội tuyển quốc gia. “Giải đấu sẽ là dịp để Kickboxing Việt Nam chuẩn bị cho Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á, tổ chức tại Thái Lan vào tháng 11 tới. Đây cũng là lần đầu tiên giải được tổ chức thi đấu ngoài trời và đã thu hút được đông đảo người hâm mộ cùng du khách tới xem và cổ vũ. Đó là hướng đi đúng sẽ được Liên đoàn phát huy trong thời gian tới”, ông Vũ Đức Thịnh cho biết.

Cũng theo ông Vũ Đức Thịnh, Liên đoàn Kickboxing sẽ tổ chức thi đấu Kickboxing thường xuyên để tạo cơ hội cọ xát, học hỏi kinh nghiệm cho các VĐV. Trong thời gian tới, Liên đoàn cũng sẽ ký chương trình phối hợp cùng Sở VHTT tỉnh Vũng Tàu để tổ chức các sự kiện của môn Kickboxing nhằm tạo ra sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách đến với Vũng Tàu.

Giải vô địch Kickboxing các đội mạnh toàn quốc 2024: Gắn kết thể thao và du lịch - Anh 4

Giải vô địch Kickboxing các đội mạnh toàn quốc 2024: Gắn kết thể thao và du lịch - Anh 5

Ban tổ chức trao giải cho các VĐV

Ông Đàm Công Điền – phụ trách môn Boxing, Kickboxing – Cục Thể dục thể thao thông tin: “Môn Kickboxing được du nhập vào Việt Nam từ năm 2009, sau khi Việt Nam tổ chức Đại hội Thể thao trong nhà và võ thuật châu Á. Từ đó, được sự quan tâm của Bộ VHTTDL, Tổng cục và nay là Cục TDTT, sau hơn 10 năm phát triển, đến nay đã có trên 40 tỉnh, thành, ngành phát triển và có lực lượng VĐV tham dự các giải trong hệ thống thi đấu quốc gia.

Đặc biệt trong những năm qua Kickboxing Việt Nam đã gặt hái được một số thành công tại đấu trường khu vực và châu lục như HCV giải vô địch Châu Á của VĐV Bùi Yến Ly (Hà Nội) hay những thành tích xuất sắc của Hằng Nga (Bình Định), Nguyễn Thị Tuyết Mai (An Giang). Tại SEA Games 31, Kickboxing Việt Nam đã nhất toàn đoàn với 5HCV; SEA Games 32, chúng ta đạt 4 HCV.

“Với sức hút của môn Kickboxing như hiện nay, chúng ta hoàn toàn có thể kết hợp giữa việc tổ chức giải, sự kiện Kickboxing để quảng bá, phát triển du lịch ở các địa phương. Và tại Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc vừa kết thúc, Sở VHTT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu là đơn vị tiên phong cho vấn đề này. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới, Kickboxing sẽ tiếp tục phát triển về chuyên môn, gắn kết với việc phát triển du lịch tại các địa phương”, ông Đàm Công Điền nhấn mạnh.

THU SÂM; ảnh: MES Group

Ý kiến bạn đọc