Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Phải chung tay gánh vác vì thành công của SEA Games 31

Thứ Tư 27/04/2022 | 10:35 GMT+7

VHO- Những ngày này, công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 đang được gấp rút hơn bao giờ hết. Chiều ngày 25.4, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng BTC SEA Games 31 Nguyễn Văn Hùng có buổi làm việc với Tổng cục TDTT và các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL về công tác chuẩn bị cho Đại hội. 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp về công tác tổ chức SEA Games 31

 Tiếp đó, sáng 26.4, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Phó trưởng ban thường trực BTC SEA Games 31 Hoàng Đạo Cương cũng đã có buổi làm việc về công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc và bế mạc SEA Games. Tất cả đang dốc hết sức lực và tinh thần để có một kỳ Đại hội thành công. 
Tổ chức SEA Games 31 là trách nhiệm chung của toàn ngành 
Chỉ tính riêng trong hai tuần qua, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã có 3 buổi làm việc về công tác chuẩn bị cho tổ chức SEA Games 31. Bộ trưởng nhấn mạnh, thời gian đã rất cận kề vì thế các đơn vị trực thuộc Bộ phải chung tay, góp sức tích cực, phối hợp cùng Tổng cục TDTT tổ chức thành công Đại hội. 
“Chúng ta phải hiểu việc tổ chức SEA Games 31 là công việc chung của Bộ VHTTDL, là trách nhiệm chung của toàn ngành chứ không phải của riêng Tổng cục TDTT. Cần phải thay đổi tư duy về việc tổ chức SEA Games của 19 năm trước là của ngành thể thao. Vì thế các Cục, Vụ, đơn vị chức năng phải cùng vào cuộc, đồng hành cùng Tổng cục TDTT. Chúng ta đang đứng trước thời cơ lớn để tổ chức thành công SEA Games 31. Đây là việc trọng đại của quốc gia, tổ chức thành công thì vui mừng, còn khuyết điểm thì nhận lấy nên gánh nặng của Tổng cục TDTT cần được các đơn vị trong Bộ chia sẻ, cùng chung tay gánh vác”, Bộ trưởng nhắc nhở. Đánh giá cao Tổng cục TDTT đã nỗ lực vượt qua khó khăn, tận tụy hết sức chuẩn bị cho SEA Games 31, Bộ trưởng cho biết lãnh đạo Bộ sẽ tiếp tục đồng hành cùng Tổng cục. Bộ trưởng và các Thứ trưởng cũng sẽ đi thực tế, trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị cho SEA Games để kịp thời cùng 12 địa phương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nếu có. 
Về một số đầu việc cụ thể, Bộ trưởng giao Tổng cục TDTT phải có kế hoạch truyền thông bài bản trước, trong và sau Đại hội; kết nối được với các cơ quan báo chí, truyền thông trên cả nước để tăng cường công tác tuyên truyền, tạo sức lan toả sâu rộng và mạnh mẽ cho Đại hội; làm thật tốt website chính thức của Đại hội; chuẩn bị tốt cho Trung tâm báo chí, Trung tâm truyền hình, tạo điều kiện thuận lợi cho các phóng viên báo chí tác nghiệp. Các đơn vị báo chí trong Bộ cũng tích cực hơn nữa trong công tác truyền thông cho SEA Games 31. 
Về việc chuẩn bị cho Lễ khai mạc, Bộ trưởng chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội, tập trung cho chương trình đảm bảo chất lượng nghệ thuật nhưng phải giữ gìn được mặt cỏ, đảm bảo cho việc tổ chức thi đấu môn bóng đá và đường pitch để phục vụ thi đấu môn Điền kinh. Đánh giá SEA Games là cơ hội tốt để thúc đẩy sự phát triển của du lịch, Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Du lịch phải xây dựng các tour, tuyến để giới thiệu về tiềm năng của du lịch Việt Nam, làm sao sau khi kết thúc Đại hội, bạn bè quốc tế sẽ trở lại. Để đảm bảo cho VĐV các nước được tạo điều kiện thuận lợi khi nhập cảnh vào Việt Nam, Bộ trưởng chỉ đạo các đơn vị cần phối hợp với các Bộ, ngành liên quan giải quyết các vấn đề về visa nhập cảnh hay các quy định phòng chống dịch; bộ phận lễ tân - khánh tiết cần chuẩn bị để việc đón tiếp các đoàn được chu đáo. 
Theo Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT, Phó Trưởng BTC SEA Games 31 Trần Đức Phấn, hiện các công việc chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 đang dần hoàn tất. Thời gian qua, Tổng cục tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ VHTTDL nên đã kịp thời tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc. Dù việc chuẩn bị cho Đại hội bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh nhưng tín hiệu đáng mừng là công tác vận động, tiếp thị tài trợ đã vượt mục tiêu đặt ra; các Bộ, ban, ngành, địa phương đều tích cực chung tay cùng BTC SEA Games 31 chuẩn bị cho Đại hội. 

 Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chủ trì buổi làm việc về công tác tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ khai mạc, nhưng… 
Sáng 26.4, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã chủ trì buổi làm việc với Tổng cục TDTT, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Sở VHTT Hà Nội về công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc SEA Games 31. 
Theo Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Tổng đạo diễn Trần Ly Ly, để chuẩn bị cho lễ khai mạc, các diễn viên và các bộ phận liên quan đang tập luyện hăng say ngày, đêm. Theo kế hoạch, ngày 6.5 sẽ tiến hành tập ráp sân, ngày 8.5 sẽ diễn ra buổi sơ duyệt đầu tiên, sau đó ngày 10.5, sẽ tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games. Từ đầu tháng 4 đến nay, hàng nghìn diễn viên đã gấp rút tập luyện cho Lễ khai mạc SEA Games 31 tại Hà Nội. Tất cả các nghệ sĩ, diễn viên đang nỗ lực để tạo nên một Lễ khai mạc SEA Games 31 thành công. Thông qua các màn biểu diễn nghệ thuật, nước chủ nhà Việt Nam muốn gửi thông điệp về cội nguồn chung của các nước Đông Nam Á và thông điệp chung tay vượt qua đại dịch Covid-19. 
Chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, việc chuẩn bị cho Lễ khai mạc là rất quan trọng. Tuy nhiên các bộ phận kỹ thuật cần chú ý tính toán kỹ lưỡng các phương án phủ mặt sân, tránh ảnh hưởng đến chất lượng mặt cỏ, đường pitch. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào tối 12.5 trong khi lịch thi đấu của môn Điền kinh bắt đầu từ ngày 14.5. Vì thế đường pitch và mặt sân Mỹ Đình cần được đảm bảo. Ngay sau lễ khai mạc, toàn bộ sân khấu sẽ được tháo gỡ ngay trong đêm để kịp phục vụ cho việc thi đấu môn Điền kinh. 
Thứ trưởng cũng chỉ đạo khi lắp đặt sân khấu, cần tránh làm ảnh hưởng đến mặt cỏ sân Mỹ Đình, ngay cả phương án đưa trang thiết bị vào sân, phải đi qua đường pitch cũng cần tính toán kỹ để không ảnh hưởng đến đường chạy của các VĐV. Việc lắp đặt sân khấu cũng phải chú ý để đảm bảo an toàn cho các diễn viên khi tham gia biểu diễn tại Lễ khai mạc Đại hội. Thứ trưởng cũng lưu ý Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình cần phối hợp với đơn vị Điện lực Hà Nội để đảm bảo điện thông suốt cho Lễ khai mạc và các sự kiện diễn ra tại đây. 

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top