Nam Định vô địch lượt đi V.League 1 2023/2024

VHO - Chiến thắng tối thiểu trước chủ nhà Sông Lam Nghệ An tại vòng 12 diễn ra vào tối 3.3 đã giúp Nam Định vô địch lượt đi V.League 1 2023/2024 trước một lượt đấu.

Chiến thắng đầy kịch tính trước CLB Hà Nội ở vòng 11 đã giúp Nam Định càng thêm tự tin hướng tới mục tiêu vô địch lượt đi. Dù vậy, việc làm khách trên sân Vinh là không hề đơn giản, nhất là khi Sông Lam Nghệ An chơi rất hay trên thế sân nhà với điểm tựa là các CĐV nhà.

Nam Định vô địch lượt đi V.League 1 2023/2024 - Anh 1

Nam Định (phải) thắng trận dù chơi thiếu người. Ảnh: VPF

Khó khăn đến với Nam Định sau khi trung vệ Lucas nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 71, khiến cho đội khách chỉ còn đúng 10 người trên sân. Trong tình thế 10 chống 11 như vậy,Nam Định vẫn trụvững cho tới những giây phút cuối cùng. Khi mà tất cả khán giả trung lập đều nghĩ về một kết quả hoà 0-0 trên sân Vinh thì Tô Văn Vũ đã xuất hiện kịp thời sau cú đá phạt của Rafaelson để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đây là lần thứ hai liên tiếp trong vòng chưa đầy 1 tuần qua Rafaelson để lại dấu giày trong bàn thắng mang tính định đoạt trận đấu của Nam Định, ở vòng 11 là pha kiến tạo cho Văn Vĩ lập công, còn tới vòng này là Văn Vũ.

Ba điểm có được ở trận này với Nam Định có ý nghĩa rất quan trọng, bởi ở cùng thời điểm, cả 4 đội bóng đang bám sát Nam Định trên bảng tổng sắp là Công an Hà Nội, Thanh Hoá, Bình Định và B.Bình Dương đều không thể giành được chiến thắng ở vòng 12 V.League 1 2023/24.

Với chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An, Nam Định đang có được 28 điểm và vô địch lượt đi trước một vòng đấu bởi khoảng cách giữa đội bóng thành Nam và đội xếp thứ hai B.Bình Dương đang là 5 điểm.

Vòng 13, vòng đấu cuối cùng của lượt đi V.League 1 2023/24 diễn ra ngày 8 và 9.3, Nam Định trở về sân Thiên Trường tiếp Thanh Hoá, trong khi CLB Hà Nội gặp Quảng Nam, Thể công Viettel tiếp Công an Hà Nội,, Bình Dương gặp Sông Lam Nghệ An,…

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc