Thể thao Việt Nam có suất dự Olympic Paris thứ năm từ Boxing

VHO - Tin vui cho Thể thao Việt Nam tối 11.3 khi võ sĩ Võ Thị Kim Ánh có chiến thắng tại tứ kết vòng loại Olympic Paris 2024 diễn ra tại Italia, qua đó mang về tấm vé đầu tiên dự Thế vận hội mùa hè năm nay cho đội tuyển Boxing và là thứ năm cho Thể thao Việt Nam.

Tại vòng loại Olympic Paris 2024 diễn ra tại Italia, Kim Ánh (hạng 54kg nữ) là một trong những niềm hy vọng hàng đầu của Boxing Việt Nam trong mục tiêu thực hiện hoá giành suất tham dự Thế vận hội mùa hè năm nay.

Thể thao Việt Nam có suất dự Olympic Paris thứ năm từ Boxing - Anh 1

Kim Ánh (giữa) giúp Thể thao Việt Nam có suất dự Olympic Paris thứ năm

Đáp lại sự kỳ vọng, võ sĩ sinh năm 1997 đã thi đấu rất hay khi lần lượt vượt qua nhiều đối thủ mạnh để hoàn thành mục tiêu đề ra. Tại vòng 1, võ sĩ Việt Nam đã vượt qua Estefani Almanzar (CH Dominica) với tỷ số 4-1. Tiếp đà hưng phấn, Kim Ánh đánh bại Hanna Lakotar (Hungary) với tỷ số thuyết phục 5-0 để ghi tên mình vào tứ kết. Và trong trận đấu quyết định diễn ra vào tối nay 11.3 (giờ Việt Nam), Kim Ánh tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng khi thắng 5-0 trước Islem Ferchichi (Tunisia) sau 3 hiệp đấu.

Kết quả này giúp Kim Ánh lần đầu tiên tham dự Olympic. Đây là tấm vé tham dự Thế vận hội mùa hè tại Paris đầu tiên của đội tuyển Boxing và là thứ năm của Thể thao Việt Nam. Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp Boxing Việt Nam có đại diện tham dự Olympic sau Nguyễn Thị Tâm và Nguyễn Văn Đương ở Tokyo năm 2021.

Kim Ánh là võ sĩ nổi bật của đội tuyển boxing Việt Nam, cô từng giành HCV giải Thái Lan mở rộng 2022. Kim Ánh cũng là VĐV trọng điểm, được hưởng chế độ dinh dưỡng đặc thù nhằm hướng đến Olympic Paris 2024. Với tấm vé dự Thế vận hội mùa hè năm nay, Kim Ánh được Liên đoàn Boxing Việt Nam thưởng nóng 50 triệu đồng.

Với suất tham dự của Kim Ánh, Thể thao Việt Nam hiện tại đã có 5 suất đến Paris, trước đó là Nguyễn Thị Thật (môn xe đạp), Trịnh Thu Vinh (môn bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (môn bơi) và Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng). Ngoài ra, tay vợt cầu lông Nguyễn Thùy Linh đang nằm trong nhóm dự Olympic.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc