Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng

VHO - Sáng ngày 17.3, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã có mặt tham dự Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập của Trung tâm huấn luyện thể thao (HLTT) quốc gia Đà Nẵng.

Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ viên chức, người lao động, HLV và VĐV Trung tâm HLTT quốc gia Đà Nẵng.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: “Trong nhiều năm qua Trung tâm HLTT quốc gia Đà Nẵng luôn được lãnh đạo Bộ VHTTTDL, lãnh đạo Cục TDTT quan tâm đầu tư hoàn thiện. Cơ cở vật chất - kỹ thuật được đầu tư mạnh mẽ, hệ thống nhà tập, phòng tập Gym, nhà thì đầu đa năng, trường tập bắn, bề bơi, sân bóng, sân điền kinh... được lắp đặt đầy đủ trang thiết bị dụng cụ hiện đại theo tiêu chuân quốc tế.

Trung tâm đã cải tạo nâng cấp khu nhà ở, bếp ăn, khu nhà sinh hoạt và học văn hóa của VĐV, xây dựng khu phục hồi chức năng đáp ứng tốt nhu cầu phục hồi trước, trong, sau tập luyện và thi đấu của các đội tuyển thể thao quốc gia; các đội tuyến trẻ quốc gia.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng - Anh 1

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương tặng bằng khen cho Trung tâm HLTT quốc gia Đà Nẵng

Lực lượng VĐV của Trung tâm cũng đóng góp đáng kể vào sự thành công chung của đoàn thể thao Việt Nam tại các kỳ SEA Games, Asian Games trong những năm qua và hướng tới có suất dự Olympic năm 2024 tại Paris. Môn bơi người khuyết tật đang tập huấn tại trung tâm đã xuất sắc đạt 4 chuẩn A dự Paralympic tại Paris 2024. 

Trung tâm đã luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về cơ sở vật chất, hỗ trợ tốt nhất về chuyên môn nhằm phát triển sự nghiệp TDTT của các địa phương, đặc biệt là TP. Đà Nẵng”.

Qua đây, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương ghi nhận: “Bộ VHTTDL đánh giá cao những nỗ lực và thành tích được trong thời gian qua của Trung tâm. Với vị thế, uy tín ngày càng được khẳng định, đã có nhiều đội tuyển thể thao các tỉnh, thành, ngành trên cả nước và quốc tế như: CHDCND Lào, Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc... đến tập huấn tại Trung tâm. Những thành quả đã đạt được của Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng sẽ là tiền đề vững chắc để gặt hái nhiều thành công hơn nữa, mang lại vinh quang cho Tổ quốc trên các đấu trường lớn”.

 Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng được thành lập theo Quyết định số 75/QĐTC-ĐT, ngày 16 tháng 3 năm 1994 của Tổng cục Trưởng, Tổng cục Thể dục thể thao – Trực thuộc Chính phủ. Trên cơ sở tiền thân là Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia III. Sứ mệnh của trung tâm là tổ chức thực hiện kế hoạch tập huấn các đội tuyển, đội tuyển trẻ thể thao quốc gia, đào tạo tài năng thể thao, bồi dưỡng nhân tài chất lượng cao cho đất nước nói chung và cho khu vực Miền trung, tây nguyên nói riêng.

Cho đến nay Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng đã phát triển vững mạnh về lực lượng các đội tuyển quốc gia, tuyển trẻ quốc gia. Hàng năm Trung tâm được lãnh đạo Cục TDTT giao tiếp nhận 6 đến 9 đội tuyển, 1 môn bơi thể thao người khuyết tật và 13 đội tuyển trẻ quốc gia với 2 Chuyên gia, 56 HLV và 248 VĐV.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng - Anh 2

Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập của Trung tâm HLTT quốc gia Đà Nẵng

Giám đốc Trung tâm HLTT quốc gia Đà Nẵng, ông Phạm Hoàng Tùng chia sẻ: Trong 30 năm qua các thế hệ lãnh đạo, các thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động và HLV, VĐV của trung tâm đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, để xây dựng, phát triển trung tâm.

Đến nay, cơ sở vật chất của trung tâm đã được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại, trên diện tích rộng 44,563m2, hàng năm có hơn 300 VĐV, HLV thực hiện công tác tập luyện và thi đấu cho quốc gia, cơ bản có đủ các môn thể thao thuộc hệ thống Asiad và Olympic. 

Trung tâm là nơi đào tạo ra các VĐV đạt huy chương tại các kỳ đại hội Olympic, Asiad và Sea games, các giải thế giới châu lục và khu vực. Điển hình là các VĐV được đào tạo từ những kỹ thuật đầu tiên tại trung tâm như: Nguyễn Tiến Minh, Thu Trang, Thùy Linh (cầu lông), Kim Tuyền (Teakowon-do), Trương Thanh Hằng (Điền Kinh), Dương Văn Thái (Điền Kinh) Lê Thị Tuyết (Điền kinh) Hoàng Quý Phước (Bơi) Nguyễn Hữu Kim Sơn (Bơi) các VĐV Kiều Diễm Rowing và các VĐV Canoeing, VĐV Xe đạp Nguyễn Thị Bé Hồng, Ngọc Thảo, HLV cử tạ Hoàng Anh Tuấn từng đạt HCB Olympic Bắc Kinh 2008.

Trung tâm đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương lao động Hạng 3 năm 2004, Hạng 2 năm 2009, Hạng 1 năm 2014; Cờ thi đua xuất sắc của Bộ năm 2010, 2011, 2012, 2016, 2017... và nhiều phần thưởng cao quý khác. 

Ông Phạm Hoàng Tùng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Bộ VHTTDL:  “Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của các cấp lãnh đạo, sự ủng hộ của các cấp các ngành, cùng với một tập thể đoàn kết, tâm huyết, làm việc hiệu quả và sự quyết tâm của toàn thể Trung tâm, chúng tôi cam kết nơi đây đây sẽ mãi là điểm sáng, là nơi ươm mầm, đào tạo những tài năng cho thể thao Việt Nam và sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và thắng lợi trong chặng đường mới”.

Nhân dịp này, thay mặt Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL  cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong sự nghiệp phát triển và xây dựng Trung tâm HLTT quốc gia Đà Nẵng giai đoạn 2019 - 2023.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc