Nhà vô địch thế giới Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh được chào đón nồng nhiệt trong ngày về nước

VHO - Chiều 26.3, hai niềm tự hào của Billards Carom 3 băng Việt Nam - cơ thủ Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã trở về nước sau khi xuất sắc giành chiếc chức vô địch lịch sử tại Giải Carom 3 băng đồng đội thế giới 2024, vừa diễn ra tại thành phố Viersen (Đức).

Bộ đôi Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh trở về nước trong sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ, giới truyền thông, đại diện Sở VHTT TP.HCM và Trung tâm Huấn luyện – Thi đấu thể thao Bình Dương tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Điều này cũng dễ hiểu bởi Giải Carom 3 băng đồng đội thế giới 2024 được xem là sân chơi quốc tế thành công nhất của Billards Carom 3 băng Việt Nam từ trước đến nay.

Nhà vô địch thế giới Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh được chào đón nồng nhiệt trong ngày về nước - Anh 1

Hai cơ thủ được chào đón nồng nhiệt tại sân bây

Vậy nên Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh được xem là những người hùng của Billards Carom 3 băng Việt Nam. Trước đó, Trần Quyết Chiến đã 3 lần vô địch World Cup, 1 lần vô địch châu Á, trong khi Bao Phương Vinh vô địch thế giới năm ngoái và giờ là chức vô địch vô địch đồng đội thế giới cùng với Trần Quyết Chiến.

Chia sẻ cảm xúc trong ngày về nước, cơ thủ số 1 Việt Nam - Trần Quyết Chiến cho biết: “Cảm xúc của tôi rất đặc biệt vì tôi đã có thể phá dớp sau 3 lần liên tiếp dừng chân ở tứ kết. Mọi người thấy tôi ăn mừng sớm ở chung kết. Lý do là vì chúng tôi rất hiểu về bàn thi đấu nên chỉ cần Phương Vinh ra cơ, né đá là tôi biết chắc chúng tôi đã là những nhà vô địch”.

Quyết Chiến chia sẻ rằng anh rất tin tưởng đồng đội trẻ Bao Phương Vinh: “Tôi rất tin tưởng người đồng đội của mình. Chúng tôi chỉ bàn nhau cách thi đấu trước mỗi trận, chứ khi đã ra sân rồi, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào người còn lại”.

Nhà vô địch thế giới Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh được chào đón nồng nhiệt trong ngày về nước - Anh 2

Quyết Chiến (phải) và Phương Vinh (trái) giúp Billards Carom 3 băng Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử vô địch giải đồng đội thế giới

Về phần mình, Phương Vinh bật mí việc thi đấu với đàn anh Quyết Chiến giúp anh rất tự tin: “Tôi và anh Quyết Chiến đã cùng nhau thi đấu ở nhiều giải quốc tế trong suốt thời gian qua nên rất hiểu và tin tưởng nhau. Đến giải đấu này, chúng tôi chỉ cố gắng làm tốt trận đấu của mình chứ không hề có áp lực nào cho đồng đội. Đây chính là chìa khóa giúp chúng tôi lên ngôi vô địch”.

Trong hành trình đoạt chức vô địch lịch sử Giải Carom 3 băng đồng đội thế giới 2024 , Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đứng nhất bảng bảng A (hòa Tây Ban Nha trận ra quân, thắng Argentina, hòa ĐKVĐ Thổ Nhỹ Kỳ), sau đó thắng Bỉ ở tứ kết, vượt qua Mỹ ở bán kết.

Tại trận chung kết, Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã vượt qua bộ đôi người Tây Ban Nha là Ruben Legazpi/ Sergio Jimenez để giúp Billards Carom 3 băng Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử vô địch giải đồng đội thế giới.

Dự kiến, Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh và sẽ có 1 ngày nghỉ ngơi trước khi lên đường sang Hàn Quốc tham dự giải vô địch châu Á 2024 diễn ra từ ngày 28 đến 31.3.

BẢO ANH

Ý kiến bạn đọc