Thuỳ Linh bắt đầu chuyến du đấu châu Âu để tích luỹ điểm Olympic

VHO - Tối nay 28.2, tay vợt số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh sẽ thi đấu tại vòng 1 đơn nữ tại Giải cầu lông Đức mở rộng 2024, giải đấu thuộc hệ thống BWF World Tour, đẳng cấp Super 300. Đây là sân chơi đầu tiên trong trong chuyến du đấu châu Âu của Thùy Linh với mục tiêu tích luỹ điểm để chắc suất tham dự Olympic Paris 2024.

Vị thứ hạng 23 thế giới, Thuỳ Linh được xếp hạt giống số 7 tại giải Đức mở rộng 2024. Tay vợt quê Phú Thọ sẽ có trận ra quân tại vòng 1 vào tối nay gặp đối thủ đến từ Bulgaria hạng 80 thế giới - Nalnbantova. Đại diện Việt Nam được đánh giá cao hơn và cô được kỳ vọng sẽ có chiến thắng trong ngày ra quân.

Thuỳ Linh bắt đầu chuyến du đấu châu Âu để tích luỹ điểm Olympic - Anh 1

Thuỳ Linh được kỳ vọng sẽ thành công tại chuyến du đấu châu Âu

Nếu vượt qua vòng 1, Thùy Linh sẽ gặp người thắng trận giữa tay vợt Lianne Tan (Bỉ, hạng 51 thế giới) và Lauren Lam (Mỹ, hạng 53 thế giới) tại vòng 2. Nếu vào tứ kết, Thùy Linh nhiều khả năng sẽ đụng độ cựu số 1 thế giới người Thái Lan - Ratchanok Intanon hiện đứng thứ 14 thế giới.

Giải cầu lông Đức mở rộng 2024 là sân chơi đầu tiên trong chuyến du đấu châu Âu của Thuỳ Linh. Sau giải đấu này, tay vợt 26 tuổi tiếp tục tham dự các giải đấu tại Anh, Thuỵ Sĩ và Tây Ban Nha. Trước Tết Nguyên đán, Thuỳ Linh đã tham dự 2 giải đấu đẳng cấp của BWF tại Ấn Độ và Indonesia. Dù không đạt được kết quả như ý nhưng cũng cho thấy Thuỳ Linh đang rất nỗ lực cho mục tiêu mà mình đẫ đặt ra trong năm nay.

Thuỳ Linh đang có một trí trí vững chắc trên bảng xếp hạng các tay vợt nữ đủ điều kiện tham dự Thế vận hội mùa hè năm nay và việc cô có vé đến Paris chỉ là vấn đề thời gian. Dù vậy, thời gian này Thuỳ Linh vẫn cố gắng tham dự các giải quốc tế để chắc chắn lấy suất và hướng đến mục tiêu trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên được xếp hạt giống tại Olympic.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc