Vượt qua áp lực!

VHO - Vào lúc 19h00 tối nay 26.3 trên SVĐQG Mỹ Đình (Hà Nội), đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đội tuyển Indonesia tại lượt trận thứ tư bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây là cuộc đối đầu có ý nghĩa quyết định cho cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Sau 3 lượt trận tại bảng F, đội tuyển Iraq duy trì ngôi nhất bảng nhờ 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận và đã nắm trong tay 1 vé đi tiếp, tuyển Indonesia với 4 đểm xếp thứ hai, xếp thứ ba là tuyển Việt Nam với 3 điểm, đội cuối bảng là Philippines (1 điểm). Tấm vé còn lại của bảng đấu đang là cuộc đua giữa Việt Nam (3 điểm) và Indonesia (4 điểm).

Vượt qua áp lực! - Anh 1

Tuyển Việt Nam đang gặp rất nhiều áp lực. Ảnh: Lâm Thoả

Tuyển Việt Nam chỉ còn một sự lựa chọn là đánh bại Indonesia trong trận tái đấu vào tối nay trên SVĐQG Mỹ Đình do đã thua 0-1 ở lượt đi, qua đó lấy lại ngôi nhì bảng cùng lợi thế hơn Indonesia 2 điểm trong cuộc cạnh tranh vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba.

Thất bại trên sân Gelora Bung Karno khiến tuyển Việt Nam không còn đường lùi. Rõ ràng, tuyển Việt Nam đang đối mặt với rất nhiều áp lực và khó khăn. Hơn lúc nào hết, đây là lúc mà người hâm mộ muốn thấy “Những chiến binh sao vàng” thể hiện bản lĩnh để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Trong những năm qua, tuyển Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng trên đấu trường quốc tế, mang lại niềm vui và tự hào cho hàng triệu người hâm mộ. Thành công từ các giải đấu trên không chỉ đến từ chuyên môn mà còn nhờ “thứ vũ khí” lợi hại khiến bao đối thủ phải e dè, đó là sức mạnh đoàn kết và tinh thần chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của “Những chiến binh sao vàng”.

Ở mỗi trận đấu, dù khó hay dễ, dù đối thủ là ai đi chăng nữa thì các chàng trai áo đỏ vẫn ra sân với quyết tâm cao nhất, chơi hơn 100% khả năng và chiến đấu kiên cường cho đến những phút cuối cùng để mang lại niềm vui cho người hâm mộ.

Vượt qua áp lực! - Anh 2

Thầy trò HLV Philippe Troussier đã sẵn sàng vượt qua áp lực để hướng đến một chiến thắng vào tối nay. Ảnh: VFF

Đây cũng là lúc mà người hâm muốn thấy HLV Philippe Troussier sẽ khơi dậy được khát khao cống hiến và ý chí trong các cầu thủ, để từ đó làm nên hình ảnh một đội quân “Chiến binh sao vàng” hiên ngang và quật cường trong trận đấu tối nay. Không phải ngẫu nhiên mà tuyển Việt Nam có được thành công trong thời gian qua, đơn giản vì trong mọi hoàn cảnh, dù có khó khăn, gian nan đến mấy nhưng “Những chiến binh sao vàng” sẽ không lùi bước.

Tiếng nói lịch sử đang ủng hộ tuyển Việt Nam khi gần 20 năm qua, đội bóng “xứ vạn đảo” vẫn chưa giành thắng lợi trên sân Mỹ Đình. HLV Shin Tae-yong của Indonesia đặt mục tiêu phá vỡ kỷ lục buồn đó nhưng chắc chắn Quang Hải và các đồng đội sẽ không cho điều đó xảy ra. Để làm được điều đó, các cầu thủ phải rút kinh nghiệm từ những yếu điểm, cố gắng tập trung tối đa, dốc hết sức hết mình để chiến đấu, hướng đến một chiến thắng.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc