Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Lạng Sơn: Dồn lực cho thể thao thành tích cao

Thứ Hai 26/09/2022 | 09:20 GMT+7

VHO- Dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng thời gian qua, tỉnh Lạng Sơn đã không ngừng nỗ lực để phát triển phong trào TDTT trên toàn tỉnh. Đặc biệt, hướng đến Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX sắp tới, Lạng Sơn đang dồn lực chuẩn bị, đặt quyết tâm cao để giành thành tích tốt nhất.

 Phong trào tập luyện TDTT tại tỉnh Lạng Sơn đang được đẩy mạnh

 Ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội TDTT các cấp. Tính đến hết quý II năm 2022, đã có 200/200 xã, phường, thị trấn thuộc địa bàn tỉnh Lạng Sơn tổ chức xong Đại hội TDTT. Các sự kiện thu hút trên 27.300 VĐV tham gia thi đấu. Ngoài ra, 11/11 huyện, thành phố và 4 ngành (Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, GD&ĐT) đã tổ chức xong Đại hội với 10.300 VĐV tham gia. Với việc tổ chức thành công Đại hội TDTT các cấp, tỉnh Lạng Sơn đã đánh giá được phong trào tập luyện TDTT tại các địa phương. Từ đó có phương án, giải pháp xây dựng phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực cho nhân dân, thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc, hướng đến phát triển thể thao thành tích cao. Từ phong trào thể thao quần chúng đã xuất hiện nhiều nhân tố mới có triển vọng, bổ sung cho đội tuyển thành tích cao của tỉnh, quốc gia. Nhiều VĐV Lạng Sơn tham gia thi đấu cho đội tuyển quốc gia đã giành được những thành tích cao tại các đấu trường thể thao khu vực và châu lục. Tiêu biểu tại SEA Games 31, VĐV Nông Văn Hữu của thể thao Lạng Sơn đã đóng góp 2 HCĐ môn Wushu cho đoàn thể thao Việt Nam.

Ông Dương Xuân Huyên khẳng định: “Ngay từ khi Đại hội TDTT các cấp diễn ra, các tổ chuyên môn đã theo sát tình hình thi đấu để có đánh giá cụ thể với từng VĐV. Lên đến Đại hội TDTT cấp tỉnh, trước, trong và sau khi Đại hội, chúng tôi đều liên tục đánh giá để tuyển chọn các VĐV xuất sắc tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc, xa hơn là tuyển chọn nhân tài cho thể thao Việt Nam. Với những ý nghĩa quan trọng đó, ngay từ Đại hội TDTT các cấp, chúng tôi đã quán triệt tinh thần VĐV phải thi đấu hết mình, trung thực, thượng tôn tinh thần thể thao để giành thành tích cao nhất. Vấn đề đạo đức VĐV cũng được tỉnh phối hợp với các đơn vị chỉ đạo, yêu cầu VĐV thực hiện nghiêm”.

Ngoài là dịp để VĐV thi đấu cọ xát, trau dồi chuyên môn, tỉnh Lạng Sơn cũng xác định việc tổ chức Đại hội TDTT tỉnh là cơ hội để đẩy mạnh phong trào tập luyện TDTT trong nhân dân. Chia sẻ thêm về tình hình phát triển phong trào TDTT tại địa phương, ông Dương Xuân Huyên cho biết, tỉnh đã tăng cường nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tập luyện và thi đấu TDT, qua đó thúc đẩy sâu rộng phong trào Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại gắn với phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giữ gìn và phát triển các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian truyền thống ở các địa phương. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, nhiều năm qua, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Lạng Sơn thường xuyên chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về TDTT. Đồng thời, có cơ chế, chính sách trong dồn lực nâng cấp, xây dựng cơ sở vật chất, phát động phong trào thể dục thể thao quần chúng và đào tạo thể thao thành tích cao. Phong trào tập luyện TDTT nhìn chung đang được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng. Hiện nay, tỉnh đang phấn đấu tỷ lệ người dân thường xuyên tập luyện TDTT đạt mức trung bình cả nước. Qua đó, góp phần tích cực vào nâng cao sức khỏe của người dân, đẩy lùi dịch bệnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng của tỉnh. n

 Ngày 25.9 tại sân vận động Đông Kinh (TP Lạng Sơn), UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Lạng Sơn lần thứ IX năm 2022. Đại hội TDTT tỉnh Lạng Sơn lần thứ IX có 15 môn được tổ chức thi đấu chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (trước khai mạc Đại hội TDTT) đã tổ chức 11/15 môn gồm: Bơi, Bóng bàn, Quần vợt, Bóng chuyền, Bóng đá, Việt dã, Bóng chuyền hơi, Bắn nỏ, Cờ vua, Cờ tướng, Vovinam. Giai đoạn 2 tổ chức sau Lễ khai mạc với 4 môn Đẩy gậy, Kéo co, Điền kinh, Cầu lông.

Hơn 2.000 lượt VĐV đã và sẽ tham gia tranh tài ở 108 bộ huy chương (324 huy chương các loại). Thông qua Đại hội, các VĐV thuộc tỉnh Lạng Sơn được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn. Đồng thời, Đại hội sẽ tuyển chọn những VĐV ưu tú nhất tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

ĐÌNH TOÁN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top